Sắt, Thép

Giá kim loại cơ bản sẽ xuống thấp hơn

10/09/2015 - 05:42 CH

Chứng khoán Trung Quốc chao đảo bất chấp sự can thiệp liên tục của Ngân hàng trung ương nước này càng tạo áp lực cho giá các kim loại cơ bản như đồng, nhôm, kẽm, thiếc... Giá các kim loại cơ bản có khả năng sẽ xuống thấp hơn trong lúc nhà đầu tư toàn cầu đang thận trọng chờ đợi quyết định về việc tăng lãi suất của Fed vào giữa tháng này.
Ngoài ra, theo một báo cáo của hãng Angel Commodity, công ty môi giới hàng hóa tại Ấn Độ, biến động chứng khoán Trung Quốc cũng tác động không nhỏ tới sự giảm giá này. Tuy nhiên, chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), ông Mario Draghi mới cho biết ECB đã sẵn sàng tung ra chương trình mua tài sản lớn trị giá 1000 tỷ euro nếu thấy cần thiết.

Giá đồng có thể sẽ giảm tiếp do nhà đầu tư lo ngại cầu của Trung Quốc. Tuy nhiên, sản lượng đồng của chính nước này lại được kỳ vọng sẽ tăng chậm hơn so với dự báo trong năm nay do giảm cung quặng và phế liệu.



Angel Commodities nhận định: "Chúng tôi dự đoán giá nhôm sẽ cao hơn vào ngày 15/9 do lo ngại cung dư thừa dịu đi trước thông tin hãng Rusal của Nga, nhà sản xuất nhôm hàng đầu thế giới, đang xem xét cắt giảm công suất 200.000 tấn/năm". Ngoài ra, nhà máy tinh luyện nhôm Boguchansk mới của doanh nghiệp này đã bắt đầu hoạt động từ tháng 6 đảm bảo một phần đầu ra tiêu thụ. Hơn nữa, một số nhà sản xuất nhôm đang chào bán người mua ở Nhật Bản với giá 110 USD/tấn giao kỳ hạn tháng 10 đến tháng 12, tăng 10% so với quý III.

Angel cũng đánh giá giá nickel có thể sẽ tăng vào khoảng ngày 15/9. Nguyên nhân là Indonesia vừa quyết định giữ nguyên lệnh cấm xuất khẩu quặng nickel, trái với các thông tin gần đây đồn đoán rằng nước này sẽ nới lỏng lệnh cấm nhằm vực dậy nền kinh tế tăng trưởng chậm lại. Ngoài ra, nhà sản xuất nickel lớn thứ 2 thế giới Norilsk Nickel PJSC vừa nâng dự báo thâm hụt nickel toàn cầu năm 2016 thêm 5000 tấn, do các nhà sản xuất cắt giảm sản lượng khi chi phí sản xuất tăng mà giá kim loại này lại đang giảm.

Theo Vinanet

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.