Cát, Đá, Sỏi

Đồng Tháp: Cát san lấp ngày càng khan hiếm

Hiện tổng số công trình đầu tư công trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp là 782 công trình. Nhiều chủ đầu tư cho biết, đang gặp khó khăn về cát san lấp mặt bằng.

Tiền Giang: Nguồn cung khan hiếm, giá cát tiếp tục tăng

TP.HCM: Các dự án giao thông chậm tiến độ do giá cát san lấp tăng cao

Cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long thiếu cát trầm trọng

Hiện nay, nguồn tài nguyên cát sông ngày càng khan hiếm, do đó việc cung ứng kịp thời vật liệu cát sông phục vụ cho các dự án cao tốc ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang gặp nhiều khó khăn, vì vậy việc cấp bách là nhanh chóng tìm ra loại vật liệu thay thế cho cát sông (trong đó có vật liệu cát biển) nhằm đáp ứng nhu cầu trước mắt và lâu dài.

Dự án cảng Liên Chiểu gặp khó vì nguồn cung đá khan hiếm

Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng cho biết, dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, đến nay, khối lượng thi công đạt khoảng 530 tỷ đồng/2.630 tỷ đồng; tương ứng với 20,2% khối lượng. Theo Ban quản lý, hiện nguồn vật liệu đá hộc các loại trên địa bàn TP. Đà Nẵng khan hiếm do các mỏ chưa được nâng công suất khai thác; đặc biệt là nguồn đá. Thực tế này ảnh hưởng đến tiến độ thi công hoàn thiện và bảo vệ nền đường giao thông, nhất là trong mùa mưa bão.

Quảng Ngãi: Giá cát đã hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao

Sở Xây dựng Quảng Ngãi cho biết đến thời điểm này, đã công bố giá cát xây dựng được phép bán tại 3 mỏ nằm trên địa bàn tỉnh. Giá cát được phê duyệt bán tại mỏ (chưa tính VAT) trong thời gian đến, thấp hơn so với kê khai của doanh nghiệp từ 8.000 - 36.000 đồng/m³; so với một số thời điểm trước đó, thấp hơn trên 40.000 đồng/m³. Tuy nhiên với mức giá bán này, theo nhiều người vẫn còn khá cao.

Việt Nam tính nhập lượng lớn cát, sỏi từ Campuchia để làm đường cao tốc

Tại Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 1/2024 được Văn phòng Chính phủ ban hành vừa qua, Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao và cơ quan liên quan làm việc, trao đổi với Campuchia để mua cát, sỏi phục vụ thi công các dự án đường bộ cao tốc.

Quảng Ngãi: Giá cát xây dựng có thể tăng cao nhất cả nước

Dù là một trong những tỉnh có trữ lượng cát lớn nhất cả nước, tuy nhiên, ít mỏ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi được cấp phép, nhiều doanh nghiệp trúng đấu giá mỏ cát đã tăng gấp hàng trăm lần so với giá khởi điểm, nên buộc phải bán giá cao.

Giải bài toán thiếu cát sông trong xây dựng khu vực ĐBSCL

Vấn đề thiếu cát xây dựng ở ĐBSCL trước thách thức về nguồn cung ngày càng cạn kiệt, trong khi các nhà bảo vệ môi trường cảnh báo nóng về tình trạng sạt lở bờ sông, gây tổn thương các dòng sông khi tăng khai thác. Trong bối cảnh trên, các nhà quản lý, nhà khoa học quan tâm việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu thay thế, giải pháp và công nghệ mới cho thi công các công trình giảm sử dụng cát sông…

Cuối năm: Giá cát xây dựng khu vực ĐBSCL tăng từ 20.000 - 40.000 đồng/khối

Hiện giá cát tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL đã tăng thêm từ 20.000 - 40.000 đồng/khối so với những tháng trước và đang ở mức rất cao. Nguyên nhân là do nhu cầu tiêu thụ dịp cuối năm ở mức cao, trong khi nguồn cung hạn chế, cùng với các chi phí vận chuyển và khai thác tăng.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng