Vật liệu và Kiến trúc

Công trình nhà ở có thiết kế góc cạnh nổi trên mặt nước tại Hà Lan

06/08/2023 - 10:05 SA

Toà nhà dân cư Sluishuis nằm trôi nổi trên bờ sông IJ, thành phố Amsterdam, Hà Lan với thiết kế mới lạ tạo ra ảo giác như đang “nổi trên mặt nước” và kết cấu trông giống phần mũi của một con tàu khi nhìn từ một số góc độ. Tòa nhà này được xây dựng với ý tưởng là nơi để sống trên mặt nước.

Toà nhà dân cư Sluishuis.

Khu phức hợp này có tổng diện tích 49.000m² với 442 căn hộ tự cấp năng lượng đang được giao bán và cho thuê. Tòa nhà có hình dạng đặc biệt với các khối ở hai bên của hình vuông được đúc hẫng để tạo ra một đường cắt trên mặt nước và hai khối còn lại bước xuống để tạo ra sân thượng với các căn hộ mở ra.

Khu phức hợp với bốn dãy nhà bao quanh một khoảng sân bước xuống nước. Ở tầng trệt, mở ra sân là một trường dạy chèo thuyền, một trung tâm thể thao dưới nước và một nhà hàng với sân thượng lớn.

Phía trên tầng trệt, các khối được ốp bằng nhôm để phản chiếu hình ảnh nước xung quanh, chứa một loạt các căn hộ có diện tích khác nhau. Hai tầng trên cùng có các căn hộ áp mái song lập. Một số căn có ban công bằng kính trên mặt nước, trong khi những phòng khác có không gian sân hiên rộng rãi.


Hai cầu thang dài được ốp bằng gỗ.

Hai cầu thang dài đi lên hai mặt tiền góc cạnh dẫn đến mái nhà xanh công cộng và khu vườn với lối đi trên sân thượng được ốp bằng gỗ để tương phản với lớp hoàn thiện bằng nhôm bên ngoài.

Ngoài ra, khu phức hợp còn có một bến cảng bên trong tòa nhà với những chiếc thuyền nhỏ có thể di chuyển qua khoảng thông tầng hình tam giác ở chân công trình và cập cảng ngay dưới khu nhà ở. Thiết kế như vậy cũng nhằm cung cấp ánh sáng và tầm nhìn hấp dẫn ra mặt nước cho các căn hộ bên trong tòa nhà.


Khu phức hợp còn có một bến cảng bên trong tòa nhà.

 

Tòa nhà được cấp chứng chỉ sinh thái bền vững với khả năng tạo ra nhiều năng lượng hơn mức tiêu thụ nhờ các kỹ thuật cách nhiệt hiệu suất cao, kính ba lớp và các tấm pin Mặt Trời được lắp đặt trên một “hòn đảo nổi” bên cạnh dự án.

 
VLXD.org (TH/ Pháp luật)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.