Vật liệu và Kiến trúc

Trụ sở công ty có kiến trúc độc đáo với hình dạng bầu dục

17/11/2020 - 03:30 CH

Tòa nhà - trụ sở chính có một không hai của Công ty công nghiệp – viễn thông lớn nhất Việt Nam có diện tích 2.710 ha nằm ngay tại trung tâm Hà Nội.

Công trình kiến trúc độc đáo với hình dạng bầu dục được phủ xanh vuốt cong từ dưới chân lên đỉnh mái thể hiện khát vọng, vươn xa. Một không gian có sự kết nối giữa con người với thiên nhiên, môi trường, trong đó có khán phòng quy tụ 800 chỗ ngồi để tổ chức sự kiện.


Các yêu cầu về văn hóa và truyền thống địa phương đã được nhóm kiến trúc sư đưa vào hiệu quả trong thiết kế, có tính kết nối và linh hoạt phù hợp với một công ty công nghệ, năng động và sáng tạo.


Môi trường làm việc và tính bền vững tạo nên các giá trị cốt lõi trong thiết kế. Tòa nhà được thiết kế theo xu hướng mở từ trong ra ngoài giúp ánh sáng tự nhiên đến tất cả các khu vực làm việc và giảm nhu cầu chiếu sáng nhân tạo.


Ngoài ra các giải pháp tái tạo năng lượng giúp tái sử dụng năng lượng tỏa ra để vận hành điều hòa vi khí hậu nhiệt đới của Hà Nội. Hệ cửa lam chắn nắng giúp giảm năng lượng cho chiếu sáng và điều hòa từ đó giúp tiết kiệm điện.


Về tính thẩm mỹ, thiết kế cảnh quan ấn tượng, lạ mắt khi kết hợp với các loài thực vật tại địa phương tạo thành hệ mái nhà xanh. Giải pháp này cũng làm giảm lượng nhiệt bức xạ ánh nắng mặt trời, điều hòa thông gió.


Khi đó, người dùng cũng có thể tận hưởng không gian phá cách tại những khu vườn bậc thang trên mái, cảnh quan hai bên mái dốc, các tính năng xanh khác như hệ thống điều hòa, tưới cây, cấp nước cho hệ thống vệ sinh giúp tiết kiệm nước.

VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.