Vật liệu và Kiến trúc

Công trình bằng tre độc đáo tại công viên nghĩa trang sinh thái ở Huế

20/11/2020 - 04:18 CH

Công trình độc đáo này có diện tích 500m2 thuộc thôn An Hòa, phường Hương An, Huế.

Công trình là một phần không gian nằm trong mô hình kết hợp công viên sinh thái với du lịch tâm linh cách Huế khoảng 10km về phía Tây Nam. Đây cũng là một công trình kiến trúc được làm hoàn toàn bằng tre.


Theo truyền thống, khu vực thăm viếng người đã khuất được gắn liền với bầu không khí nặng nề của sự mất mát và đau thương. Chính vì vậy, chủ đầu tư và kiến trúc sư đã cùng thống nhất tìm giải pháp kiến trúc để thiết kế một không gian thăm viếng yên bình và tĩnh lặng hơn.


Công trình được bao quanh bốn bề là hồ nước và các ngọn núi, công viên quy tụ nhiều loại thảm thực vật khác nhau, tạo cảm giác nhẹ nhàng và tươi sáng.


Về phương diện kiến trúc, mái tre cong vút lấy cảm hứng từ sự mềm mại, dịu dàng của Huế và sông Hương – một sự liên tưởng chung của người Việt.


Ngoài ra, mái tôn được thiết kế theo quy chuẩn và đặt cân đối ở vị trí thấp để bảo vệ cấu trúc bên trong khỏi ánh nắng và mưa trực tiếp mà vẫn thông thoáng.


Không gian hiện ra như một phần của khung cảnh thiên nhiên, thể hiện lòng thành kính và biết ơn đối với những người đã khuất.


Vật liệu sử dụng cho công trình có sẵn tại địa phương với chi phí phải chăng như tre, nứa, tranh và gạch. Điển hình như gạch đục lỗ giúp không khí và ánh sáng truyền vào bên trong các không gian mà không cần điều hòa hoặc đèn chiếu sáng.
 

VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.