Vật liệu và Kiến trúc

Công đoàn ngành Xây dựng Đà Nẵng xây dựng lực lượng CNVC đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH đất nước

29/11/2012 - 03:47 CH

“Tập trung xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh, thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động gắn với việc thực hiện dân chủ, đoàn kết, đổi mới nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp CNH-HĐH ngành Xây dựng”. Đó là mục tiêu thực hiện của nhiệm kỳ 2013-2018 mà Công đoàn ngành Xây dựng Đà Nẵng (CĐNXDĐN) đã đề ra tại Đại hội Đại biểu Công đoàn ngành Xây dựng Đà Nẵng lần thứ IV được tổ chức vào sáng ngày 27.11.

Tiết mục văn nghệ của đoàn viên công đoàn cơ sở

Phấn đấu trở thành lực lượng chính quy hiện đại của ngành Xây dựng.

Trong những năm qua, ngành xây dựng Đà Nẵng (ngành XDĐN) cũng như ngành xây dựng cả nước đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Trước những khó khăn, thách thức đó, với nhiệm vụ được giao, ngành XDĐN đã từng bước vượt qua, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ đối với công tác quản lý và hoạt động sản xuất kinh doanh. Các đơn vị trong ngành XDĐN đã có những bước đổi mới phù hợp để tồn tại và phát triển theo tình hình chung. Công tác sắp xếp, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước đang phát huy tác dụng. Công tác quản lý quy hoạch đô thị, đầu tư xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng được thực hiện tương đối đồng bộ. Nguồn nhân lực chuyên ngành được đào tạo chất lượng đáp ứng nhu cầu công việc chuyên môn cao. Đội ngũ CNVC và người lao động được xây dựng với một lực lượng giàu trí tuệ, tài năng, tâm huyết đáp ứng cạnh tranh để hội nhập và phát triển.


Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Trong công tác quản lý, từ năm 2008 đến nay, ngành đã tham mưu phê duyệt 1.469 đồ án quy hoạch, cấp 7.541 giấy phép xây dựng, cấp 2.173 giấy xác nhận quy hoạch, thẩm định 1.352 hồ sơ thiết kế cơ sở, thẩm định thiết kế dự toán cho 1.374 công trình với tổng kinh phí 15.740 tỷ đồng, cắt giảm 1.356 tỷ đồng. Công tác quản lý hạ tầng đô thị như quản lý hệ thống điện chiếu sáng, cấp thoát nước, công viên, cây xanh… phục vụ kịp thời nhu cầu sinh hoạt của người dân. Thực hiện tốt công tác bố trí tái định cư, bố trí nhà ở chung kịp thời cho nhân dân góp phần thực hiện chính sách an dân và đảm bảo an sinh xã hội của Đà Nẵng. Đối với các doanh nghiệp trực thuộc đã có nhiều cố gắng hoàn thành kế hoạch được giao, ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động.


Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn XDVN phát biểu tại Đại hội.

Tổ chức nhiều phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật.


Để đạt những kết quả trên, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Xây dựng Đà Nẵng đã phối hợp cùng Lãnh đạo Sở Xây dựng, các đơn vị trực thuộc tổ chức phát động nhiều đợt thi đua lao động sản xuất. Trong 5 năm, toàn ngành đã đăng ký 120 sáng kiến, hoàn thành 36 sáng kiến với tổng giá trị làm lợi hơn 1.930 tỷ đồng. Các phong trào thi đua đã tạo được động lực trong toàn các bộ viên chức và người lao động được thể hiện qua các phong trào như “ Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi, phong trào nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và hiệu quả sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, quản lý xây dựng, quản lý hạ tầng đô thị… đã tiết kiệm ngân sách hàng trăm tỷ đồng.


Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn ngành XD ĐN khóa IV nhiệm kỳ 2013-2018.

Bên cạnh đó Công đoàn XD Đà Nẵng luôn đổi mới phương thức hoạt động phù hợp với tình hình thực tiễn. Phát triển lực lượng đoàn viên đồng thời phải nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn cơ sở. Hướng dẫn, giúp đỡ, tư vấn cho các đoàn viên công đoàn về các chính sách, quy định của pháp luật về lao động. tổ chức nâng cao tay nghề, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho người lao động để họ phát huy tốt khả năng của mình và từ đó góp sức tạo sự phát triển cho đơn vị, doanh nghiệp. Trong nhiệm kỳ qua, lần đầu tiên Công đoàn NXD ĐN đã tổ chức hội thảo về kinh nghiệm hoạt động của cán bộ công đoàn cơ sở đã thu hút sự tham gia của các các bộ công đoàn trực thuộc.

Phát biểu tại Đại hội Công đoàn ngành Xây dựng lần thứ IV, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn XDVN cho rằng: Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Công đoàn ngành XD Đà Nẵng đã xây dựng được một lực lượng CNCVLĐ vững mạnh và với các tổ chức công đoàn phát triển. Trong thời gian qua cũng đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần vào sự phát triển của ngành, phát triển kinh tế xã hội của Đà Nẵng.

Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn ngành XD Đà Nẵng đã đề ra nhiều chỉ tiêu thực hiện để tổ chức công đoàn thực sự là chỗ dựa cho người lao động. Thực hiện tốt công tác BHLĐ, không để xảy ra tai nạn lao động, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CNVC-LĐ. Phấn đấu hỗ trợ xây dựng 10 nhà, sửa chữa 15 nhà từ nguồn “ Mái ấm Công đoàn”, duy trỳ quỹ “ Heo vàng tiết kiệm” đạt mức 350 triệu đồng/năm. Mỗi năm kết nạp từ 100-200 đoàn viên, thành lập mới từ 1-3 CĐCS, đến cuối nhiệm kỳ phấn đấu nâng tổ chức công đoàn trực thuộc lên 35 đơn vị, tổng số đoàn viên công đoàn là 3.300 người.

Tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn XDVN đề nghị Công đoàn XD Đà Nẵng cần quan tâm hơn nữa công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS không chỉ ở các doanh nghiệp thuộc Sở xây dựng Đà Nẵng mà còn ở cả các doanh nghiệp xây dựng hoạt động trên địa bàn TP. Phối hợp với chuyên môn tổ chức thực hiện tốt Quy hoạch phát triển nguồn nhân lực ngành xây dựng giai đoạn 2011-2020, đưa nhân lực trở thành nhân tố cạnh tranh nhằm đáp ứng các mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng của ngành xây dựng.

Theo baoxaydung

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.