Tin tức

Thông tin hữu ích cho người mua nhà vào cuối năm

31/07/2014 - 11:32 SA

Nửa đầu năm 2014, lượng căn hộ bán được lẫn lượng căn hộ được tung ra thị trường mạnh nhất trong 3 năm gần đây, vì sao lại có sự bứt phá đến như vậy? Ông Trương An Dương, Giám đốc Nghiệp vụ tư vấn BĐSKinh doanh Nhà ở, hãng Savills VN sẽ phân tích những lưu ý hữu ích cho người mua nhà về thị trường 6 tháng cuối năm 2014.

Ông Trương An Dương, Giám đốc Nghiệp vụ tư vấn BĐS và Kinh doanh Nhà ở, hãng Savills VN 

PV: Thưa ông, trong quý 2 năm 2014 chúng ta nhìn thấy lượng căn hộ tung ra thị trường hơn 3800 căn hộ, cao nhất trong vòng 3 năm qua, theo ông vì sao như vậy?

Ông Trương An Dương: Với việc nhìn vào nguồn cung như vậy, tới 19 dự án mà tung ra những nguồn cung mới trên thị trường đã cho thấy tâm lý của chủ đầu tư cũng có sự tin tưởng nhất định vào sự hồi phục của thị trường căn hộ tại TP HCM. Sự hồi phục của thị trường căn hộ tại TP HCM được thể hiện rõ nhất qua giai đoạn từa giữa năm 2013 đến nay.

PV: Tổng số lượng căn hộ thành công trong quý 2 năm 2014 chiếm quá nửa so với tổng số lượng căn hộ giao dịch được trong năm 2013, ông có bất ngờ về lượng giao dịch này không?

Ông Trương An Dương: Tôi cũng hoàn toàn không bất ngờ gì về lượng giao dịch gia tăng rất mạnh trong quý 2 năm 2014 này. Chúng tôi nghiên cứu thị trường từ giữa năm 2013 trở lại đâ,. Xu hướng giao dịch trên thị trường nhiều hơn, tính thanh khoản trên thị trường cao hơn, do một vài yếu tố, đầu tiên phải kể đến là: Nền kinh tế vĩ mô có nhiều dấu hiệu ổn định hơn từ đầu năm 2013. Lãi suất trên thị trường giảm xuống khá nhanh so với thời gian năm 2011 -2012. Thời điểm 2011 – 2012, lãi suất để vay mua nhà trên thị trường có thể đạt đến  20 -24%/năm. Tuy nhiên đến đầu năm 2014, mức lãi suất đó chỉ còn 10 đến 11%/ năm và các Ngân hàng ở Việt Nam họ đang có nhiều hơn những chiến lược cho vay đẩy mạnh việc cho vay mua nhà trên thị trường, họ tạo ra nhiều gói khuyến mãi cho người mua nhà.

PV: Giá nhà giao dịch trong quý 2 năm nay cũng cho thấy khá  ổn định, liệu xu hướng ổn định này cótiếp tục đến cuối năn hay không khi mà trong 2 quý tới có khoảng 1400 căn hộ nữa tiếp tục gia nhập thị trường?

Ông Trương An Dương: Với lượng nguồn cung mới cũng như các dự án sắp sửa phát triển cũng như sự phát triển cơ sở hạ tầng và thúc đẩy nguồn cung dồi dào trên thị trường với tốc độ giao dịch gia tăng như vậy, chúng tôi nhận định giá căn hộ trên thị trường vẫn tiếp tục giữ ổn định ít nhất cho đến nửa cuối năm 2014.

PV: Ông có lời khuyên gì đối với người mua nhà lúc này?

Ông Trương An Dương: Đối với người mua nhà lúc này, thị trường sơ cấp chúng ta có hơn 100 dự án, thị trường thứ cấp cũng hơn 200 gần 300 dự án. Như vậy số lượng căn hộ rất lớn và đa dạng. Lời khuyên cho người mua nhà đầu tiên là phải xác định rõ được nhu cầu của mình như thế nào và khả năng chi trả của mình đến đâu thì chúng ta sẽ xác định được những dự án phù hợp với người mua nhà. Việc nữa là vấn đề về nhu cầu của người mua nhà và tiềm năng tăng giá trong tương lai. Tiềm năng tăng giá trong tương lai sẽ gắn liền vì sự phát triển cơ sở hạ tầng xung quanh dự án. Vấn đề thứ ba đó là trường hợp nếu người mua nhà họ đầu tư, để cho thuê thì phải tính khả năng lợi tức từ việc cho thuê có cao hay không, cao hơn các dự án khác hay không. Theo tôi đấy là 3 yếu tố mà người mua nhà nên quan tâm.

PV: Xin cảm ơn ông!

VLXD TH

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.