Sự kiện

Hơn 630 doanh nghiệp VLXD tham dự Triển lãm Cersaie 2023 tại Italia

03/10/2023 - 10:18 SA

Vừa qua, Triển lãm Cersaie 2023 đã diễn ra với sự tham gia của hơn 630 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên Thế giới đã giới thiệu nhiều sản phẩm vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất mới đến khách hàng, doanh nghiệp.
Được biết, Triển lãm Cersaie 2023 là một trong những sự kiện quốc tế hàng đầu về vật liệu xây dựng và thiết kế. Bên cạnh các thương hiệu nổi tiếng Thế giới như RAK Ceramics, Kale, Halcón Cerámicas... Viglacera (VGC), một doanh nghiệp của Việt Nam đã giới thiệu các sản phẩm gạch ốp lát “made in Vietnam” với nhiều mẫu mã, kích thước, thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng, doanh nghiệp trong ngành xây dựng.

Hiện Việt Nam là quốc gia sản xuất gạch ốp lát lớn thứ 5 trên Thế giới với công suất khoảng 800 triệu m²/năm. Tuy nhiên, từ năm 2021 đến nay, sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước đã sụt giảm 30 - 35%. Nhất là năm 2022 và quý 1/2023, thị trường gốm sứ xây dựng hầu như đóng băng, tê liệt cả trong sản xuất và lưu thông.
 

Cụ thể, các sản phẩm gạch ốp lát của Việt Nam được trưng bày tại Triển lãm Cersaie 2023 có nhiều tùy chọn về độ dày như mỏng (6mm), thông thường (9mm) và dày (20mm) và nhiều kích thước cho các ứng dụng khác nhau. Cùng với đó là nhiều bề mặt khác nhau, bao gồm cả khả năng chống trơn trượt, cho tất cả sản phẩm men bóng, mờ thường, lappato.

Tất cả các sản phẩm trên đều đáp ứng được tiêu chuẩn cao nhất khi xuất khẩu sang các nước châu Âu về công nghệ xanh và tính bền vững. Theo đó, các sản phẩm gạch ốp lát của Việt Nam đã có chỗ đứng vững chắc tại các thị trường lớn như Mỹ, Anh, Đức, Ý, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Úc.

Hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam (VIBCA) cho biết, dù sản lượng sản xuất chỉ đạt khoảng 50 - 60% nhưng tồn kho nội địa tới 18 - 20% sản phẩm không tiêu thụ được, các doanh nghiệp liên tục phải giảm sản xuất.

Theo VIBCA, một trong những nguyên nhân chính là do thị trường bất động sản đình trệ. Mặt khác, dịch bệnh Covid-19 tác động làm đứt gãy chuỗi cung ứng nên xuất khẩu cũng gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, lãi suất ngân hàng, thuế duy trì ở mức cao so với điều kiện thực tế... dẫn đến nhiều doanh nghiệp có nguy cơ phá sản.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.