Sự kiện

Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Bọt xốp - INTERFOAM Vietnam 2023

24/08/2023 - 03:15 CH

Ngày 23/8, tại TP. HCM, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Bọt xốp (INTERFOAM) tại Việt Nam đã chính thức khai mạc. Đây là lần đầu tiên Interfoam chính thức đặt chân đến thị trường Đông Nam Á, với tên gọi INTERFOAM Vietnam 2023. Triển lãm hứa hẹn sẽ mang đến một màu sắc, hoạt động hoàn toàn mới dành cho các nhà sản xuất, nhà cung cấp và người dùng cuối trong ngành bọt xốp tại khu vực Đông Nam Á.
Phát biểu khai mạc, ông David, Giám đốc Công ty triển lãm HJT, đơn vị tổ chức Interfoam Vietnam chia sẻ, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng ngành sản xuất nhanh và đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế ở khu vực Đông Nam Á. Với góc nhìn của một đơn vị tổ chức triển lãm tại Trung Quốc, chúng tôi tin rằng với tốc độ phát triển hiện nay, ngành sản xuất của khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ mang đến rất nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư quốc tế.

Ghi nhận trong thời gia qua, nền kinh tế Việt Nam đã có sự phục hồi mạnh mẽ, duy trì tăng trưởng tốt, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, góp phần tích cực cho phát triển sản xuất và kinh tế - xã hội, tạo được sự tin tưởng, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp trong nước và các nhà đầu tư nước ngoài.

Cụ thể, ngành Vật liệu xây dựng của Việt Nam đã trải qua một hành trình chuyển đổi, phản ánh tốc độ tăng trưởng kinh tế và đô thị hóa nhanh chóng của đất nước. Ngành không ngừng được đầu tư, đổi mới và phát triển, điển hình là các nhà máy mới được đầu tư áp dụng công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại, trình độ công nghệ đạt ngang bằng với các nước tiên tiến trên Thế giới. Phát triển vật liệu xây dựng đã và đang từng bước được chú trọng hơn theo hướng phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.
 

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Phan Long, Ủy viên BCH, Phó Tổng Thư ký, Trưởng ban Xúc tiến thương mại Hiệp hội Xây dựng & Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA) cho biết, việc ứng dụng các loại vật liệu xây dựng thông minh, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường là xu thế tất yếu, là mục tiêu hướng tới của ngành công nghiệp vật liệu xây dựng. Để đạt được mục tiêu này, các sản phẩm vật liệu phải đáp ứng được yêu cầu: tiêu tốn ít năng lượng hơn cho việc tạo ra nó và giúp tiết kiệm được năng lượng tiêu thụ cho công trình xây dựng khi đưa vào sử dụng.
 

Sự phát triển của công nghệ bọt xốp đã mở ra một kỷ nguyên mới về các khả năng tối ưu hóa trong xây dựng với việc cung cấp các giải pháp xây dựng cho phép tạo ra các cấu trúc không chỉ bền vững, hiệu quả mà còn là vật liệu thân thiện môi trường. Song song đó, ngành công nghiệp nhựa cũng đang trải qua những thay đổi đáng kể, phát triển ngành Nhựa theo hướng hiện đại, từng bước loại bỏ công nghệ, thiết bị cũ, thay thế bằng thiết bị tiên tiến, sử dụng công nghệ vật liệu mới đảm bảo các chỉ tiêu chất lượng, an toàn, vệ sinh, đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường theo quy định của Việt Nam và quốc tế.
 

Nhân tố công nghệ có một tác động to lớn đến sự phát triển của ngành nhựa. công nghệ mới đang góp phần tạo ra những sản phẩm tính năng ưu việt, chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ cũng như sự an toàn và thân thiện trong sử dụng, sự phát triển của công nghệ bọt xốp làm nổi bật cam kết trong việc ứng dụng những sản phẩm không chỉ hiệu quả mà còn có trách nhiệm với môi trường.
 

Tôi tin tưởng rằng Triển lãm là nền tảng giao thương uy tín giúp các nhà cung cấp quảng bá các sản phẩm tốt nhất và tiên tiến nhất liên quan đến công nghệ bọt xốp ứng dụng trong các ngành công nghiệp. Đối với cả các đơn vị triển lãm và khách tham quan, đây sẽ là cơ hội tốt để tìm được cho mình nhà cung cấp, nhà sản xuất phù hợp đồng thời đáp ứng các yêu cầu cho các dự án kinh doanh. Tôi nhiệt liệt hoan nghênh các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đã tích cực tham gia đóng góp cho sự thành công của Triển lãm, góp phần vào sự phát triển nền kinh tế nói chung và ngành công nghiệp nhựa của Việt Nam, ông Chung Tấn Cường, Chủ tịch Hiệp hội Nhựa TP.HCM (VSPA) khẳng định.

Theo đó, Triển lãm Quốc tế Bọt xốp - INTERFOAM đã đóng vai trò là nền tảng để các nhà sản xuất và kinh doanh trong ngành công nghiệp vật liệu xây dựng kết nối, trao đổi kiến thức và là nơi giới thiệu các giải pháp đột phá trong xây dựng.

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Đỗ Thị Thúy Hương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Ủy viên BCH Hiệp Hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên, tại Việt Nam có một triển lãm chuyên ngành về vật liệu mới - vật liệu bọt xốp với nhiều tính ứng dụng cao trong hầu hết các ngành công nghiệp, xây dựng, đóng gói và trong dân dụng. Triển lãm hứa hẹn sẽ mang lại có quan khách tới thăm những trải nghiệm đặc biệt về tính ứng dụng đa dạng của sản phẩm cũng như cơ hội về kết nối, tìm kiếm khách hàng, nhà sản xuất, nhà cung ứng trong hệ sinh thái của các doanh nghiệp ngành điện tử và chuỗi cung ứng ngành công nghiệp điện tử tại Việt Nam.

Triển lãm INTERFOAM 2023 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 23 - 25/8/2023) tại TP.HCM với nhiều hoạt động như: triển lãm, mô hình triển lãm ảo, hội nghị, truyền thông, giải thưởng INTERFOAM, tọa đàm chuyên gia...

 
VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.