Sự kiện

Viglacera khánh thành dây chuyền sản xuất đá nung kết hơn 1.200 tỷ đồng tại Bà Rịa - Vũng Tàu

12/09/2023 - 09:09 SA

Ngày 11/9, tại nhà máy Viglacera Eurotile (Bà Rịa - Vũng Tàu), Tổng Công ty Viglacera - CTCP (VGC) tổ chức lễ Khánh thành dây chuyền sản xuất đá nung kết trên dây chuyền Continua+ của SACMI (Italia) và gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam, đồng thời ra mắt tấm đá nung kết lớn nhất Việt Nam.

Dây chuyền sản xuất đá nung kết Continua+ của SACMI tại nhà máy Viglacera Eurotile do Tổng Công ty Viglacera làm chủ đầu tư. Đây là dự án có quy mô lớn, trên diện tích đất nhà máy 27,8ha, với tổng vốn đầu tư 1.206 tỷ đồng nằm tại KCN Mỹ Xuân A, TX. Phú Mỹ. Tổng công suất của dây chuyền trên 2 triệu m²/năm.

Đá nung kết là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, được sản xuất bởi dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất Thế giới - Continua+ của SACMI (Italia). Loại đá này thân thiện môi trường, có nhiều ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm đá tự nhiên và đá nhân tạo khác, giúp hạn chế khai thác tài nguyên thiên nhiên;  phù hợp với mọi công trình trọng điểm quốc gia như các nhà ga, sân bay quốc tế… và các công trình kiến trúc cao cấp nhờ ứng dụng và vẻ đẹp không giới hạn, tạo ra không gian rộng lớn và sang trọng trong kiến trúc.

Tại Lễ khánh thành, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, việc Viglacera áp dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất, góp phần giảm thiểu chất thải và tác động đến môi trường trong sản xuất gạch porcelain khổ lớn và đá nung kết là minh chứng cho sự quyết tâm của doanh nghiệp trong đổi mới và phát triển bền vững, đồng thời, phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các cấp, các ngành trong tỉnh, UBND thị xã Phú Mỹ phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho Nhà máy gạch Viglacera Eurotile trong quá trình hoạt động, hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc, đồng hành cùng doanh nghiệp với phương châm thành công của doanh nghiệp là thành công của chính quyền tỉnh nhà.

Bộ Trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, Viglacera là một đơn vị chủ lực của Bộ Xây dựng, có bề dày lịch sử, truyền thống. Một số sản phẩm, dịch vụ của Viglacera đã có thương hiệu, uy tín và chiếm lĩnh thị trường trong nước và nâng dần tỷ trọng xuất khẩu.

Việc đưa vào hoạt động Dây chuyền sản xuất đá nung kết Sacmi Continua là một trong những hoạt động tiêu biểu, thiết thực hưởng ứng và cụ thể hóa rõ nét Chiến lược phát triển Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo ngành Xây dựng đến năm 2030 và chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.