Sự kiện

Đoàn công tác của Bộ Xây dựng khảo sát nhà ở xã hội tại Bình Dương

17/11/2021 - 09:38 SA

Ngày 16/11, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do ông Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn đã đến khảo sát, thăm hỏi và tìm hiểu tình hình cuộc sống người dân tại khu nhà ở xã hội (NƠXH) Phú Hòa tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một; chung cư xã hội Hiệp Thành 3 tại phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một (Công ty Biconsi chủ đầu tư) và khu NƠXH Becamex Định Hòa tại phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một (Công ty Becamex IDC chủ đầu tư).

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cùng đoàn công tác đánh giá cao những sáng kiến của Bình Dương tại nhiều dự án nhà ở xã hội và nhà ở công nhân được xây dựng.

Qua khảo sát thực tế, ông Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao mô hình NƠXH của Bình Dương và cho biết, thúc đẩy NƠXH, đặc biệt là nhà ở cho công nhân tại các KCN là một trong những chủ trương lớn, luôn được lãnh đạo nhà nước quan tâm. Tuy nhiên, hiện nay, nhu cầu về nhà ở đối với những trường hợp này rất lớn, nhưng số công trình nhà ở để đáp ứng thì quá ít. 

Chuyến  khảo sát này nhằm đánh giá tính hiệu quả của các dự án NƠXH đã được đưa vào sử dụng để lãnh đạo Bộ Xây dựng nghiên cứu, xem xét, bố trí nguồn vốn ngân sách hoặc kêu gọi xã hội hóa đầu tư thêm các dự án NƠXH khác; tiếp tục triển khai mạnh mẽ các giải pháp, các chính sách an sinh xã hội để hỗ trợ người lao động yên tâm ở lại sản xuất, ổn định cuộc sống.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.