Sản xuất xanh

Hội nghị giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất gạch không nung

02/09/2017 - 05:30 CH

Mới đây, tại Nhà máy Gạch không nung Vĩnh Phú, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công nghiệp Phú Thọ và Công ty TNHH Thương mại Du lịch Vĩnh Phú đã tổ chức Hội nghị giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất gạch không nung. Chủ tịch Hội VLXD Việt Nam Tống Văn Nga đã tham dự Hội nghị.
Đây là mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất gạch không nung được Sở Công Thương Phú Thọ hỗ trợ đầu tư xây dựng nhằm mục đích nhân rộng mô hình công nghệ mới sản xuất gạch không nung thay thế gạch nung thủ công gây ô nhiễm môi trường và làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, để đáp ứng nhu cầu cung cấp vật liệu xây cho tỉnh  Phú Thọ và các địa phương khác.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Hội VLXD Việt Nam Tống Văn Nga đã có bài phát biểu nêu lên những thuận lợi, khó khăn của vật liệu xây không nung trên thị trường hiện nay; đồng thời đưa ra một số giải pháp tháo gỡ khó khăn để đẩy mạnh phát triển sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung trong thời gian tới.


Nhà máy sản xuất gạch không nung xi măng cốt liệu đóng tại Khu 4, xã Thanh Minh, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ với công suất 25 triệu viên/năm. Nhà máy sử dụng nguồn nguyên liệu cát, mạt đá, xỉ than và phế thải xây dựng để sản xuất gạch. Sản phẩm của nhà máy là các loại gạch không nung, kích thước khác nhau (gạch đặc 210x100x60 mm, gạch 2 lỗ 220x105x60 mm). Gạch sản xuất có chất lượng tốt, cường độ kháng nén cao (gấp 2 lần so với gạch nung thông thường) bề mặt nhẵn, tiết kiệm vữa xây, trát, giảm giá thành trong xây dựng, tuổi thọ công trình cao, chịu đựng tốt với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Hệ thống dây chuyền thiết bị của nhà máy có mức độ tự động hóa cao, sử dụng công nghệ dưỡng hộ là nhúng toàn bộ gạch dưới bể dưỡng ẩm. Với công nghệ này gạch được dưỡng ẩm đều và tốt hơn, có độ bền cao hơn và tiết kiệm nước sử dụng để dưỡng hộ.
 
VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.