Tin tức

Nghệ An: Chính thức đưa vào vận hành cầu cảng quốc tế Vissai

21/10/2017 - 09:04 CH

Sáng 21/10, tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Công ty CP Sông Lam (Tập đoàn xi măng The Vissai) tổ chức lễ công bố mở cầu cảng Vissai, chính thức đón tàu 70.000 tấn vào để bốc dỡ hàng hóa.
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương và địa phương tới dự và nhấn nút vận hành cầu cảng.
 

Cầu cảng Vissai đón tàu vận tải quốc tế có trọng tải  63.000 tấn đầu tiên vào cập cảng ngay trong ngày mở cầu cảng. Ảnh The Vissai.

Cảng biển Vissai tại vùng biển xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc là cảng biển quốc tế thứ 2 ở Nghệ An đi vào hoạt động, sau Cảng Cửa Lò. Cảng này có độ sâu tự nhiên 9m, sau nạo vét luồng lạch có thể đạt độ sâu từ 12 đến 18 mét, đủ điều kiện phục vụ cho tàu trên 70.000 tấn ra vào bốc xếp hàng hóa.

Sau 18 tháng đầu tư, xây dựng, cầu cảng số 1 và 2 thuộc bến cảng chuyên dùng Vissai (giai đoạn 1) đã hoàn thành có khả năng tiếp nhận tàu 50 nghìn tấn đầy tải và 70 nghìn tấn hạ tải. Bến cảng được thiết kế với công suất chín triệu tấn hàng hóa/năm; cầu tàu nhô ra biển dài 300m cùng với đường dẫn dài 1.300m cho phép tàu lớn cập cảng từ hai phía. Trước mắt, cầu cảng phục vụ chính cho việc vận chuyển clinker và xi măng của Công ty Cổ phần Xi măng Sông Lam đến các vùng miền trong nước và xuất khẩu cũng như nhập than và nguyên liệu khác.

Giai đoạn 2 sẽ xây dựng thêm 2 bến cảng tổng hợp, trở thành cảng biển quốc tế.

Ngay trong buổi lễ, tàu vận tải quốc tế có trọng tải  63.000 tấn đầu tiên vào cập cảng, nhận nguồn hàng clinker và xi măng từ cảng này.

Theo BXD
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.