Tin tức

Tăng cường công tác quản lý hoạt động thí nghiệm chuyên ngành xây dựng

21/09/2017 - 03:07 CH

Bộ Xây dựng vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động thí nghiệm chuyên ngành xây dựng.
Theo Bộ Xây dưng, qua hơn hai mươi năm hình thành và phát triển, hệ thống các phòng thí nghiệm chuyên ngành xây dựng đã phát triển cả về số lượng và chất lượng, góp phần kiểm soát chất lượng sản phẩm hàng hóa vật liệu xây dựng, kiểm soát môi trường xây dựng và phục vụ hiệu quả cho công tác khảo sát, thiết kế, thi công, nghiệm thu các công trình xây dựng trên phạm vi toàn quốc.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên; thực tế còn một số phòng thí nghiệm chưa đảm bảo được năng lực thí nghiệm, quản lý không chuyên nghiệp; có biểu hiện cung cấp sai lệch các kết quả thử nghiệm. Các hạn chế này đã ảnh hưởng tới chất lượng xây dựng, ảnh hưởng tới sự công bằng, cạnh tranh lành mạnh của toàn hệ thống phòng thí nghiệm chuyên ngành Xây dựng.

Để tăng cường công tác quản lý và chấn chỉnh các hoạt động thí nghiệm chuyên ngành xây dựng theo các quy định Bộ Xây dựng yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Xây dựng nghiêm túc thực hiện các quy định của Thông tư số 06/2017/TT-BXD; chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quản lý hoạt động thí nghiệm chuyên ngành xây dựng trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần lập kế hoạch kiểm tra hàng năm hoạt động của các phòng thí nghiệm chuyên ngành xây dựng trên địa bàn tỉnh, thành phố. Báo cáo kết quả kiểm tra về Bộ Xây dựng, những trường hợp vi phạm sẽ thống nhất xử lý theo quy định.
 

Ảnh minh họa.

Bộ Xây dựng giao Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ Xây dựng quản lý chung hoạt động của hệ thống các phòng thí nghiệm chuyên ngành xây dựng; Tổ chức kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất các tổ chức hoạt động thí nghiệm chuyên ngành xây dựng theo quy định; Phối hợp với Thanh tra Bộ Xây dựng thực hiện thanh tra các tổ chức hoạt động thí nghiệm chuyên ngành xây dựng khi có đơn thư khiếu nại hoặc có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật; Phối hợp với Sở Xây dựng tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương để xử lý các vi phạm do sở Xây dựng phát hiện trong quá trình kiểm tra hoạt động các phòng thí nghiệm trên địa bàn.

Đối với các tổ chức hoạt động thí nghiệm chuyên ngành xây dựng và phòng thí nghiệm chuyên ngành xây dựng, Bộ Xây dựng yêu cầu: Nghiên cứu, cập nhật nội dung được quy định trong Nghị định số 62/2016/NĐ-CP và Thông tư số 06/2017/TT-BXD để triển khai áp dụng; Rà soát, chấn chỉnh các hoạt động của phòng thí nghiệm; Nghiêm túc thực hiện các hoạt động thử nghiệm theo đúng phạm vi được cấp; Kiểm soát chặt chẽ quá trình thử nghiệm, cung cấp các số liệu thử nghiệm trung thực, khách quan; Khẩn trương triển khai xây dựng và áp dụng hệ thống tổ chức, quản lý chất lượng và kỹ thuật đáp ứng tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO/IEC 17025:2007 hoặc tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025:2005.

Nguồn: Bộ Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.