Kinh doanh - Đầu tư

Xi măng Xuân Thành và FLSmidth hợp tác triển khai các giải pháp TKNL, CNSX xi măng xanh

05/11/2022 - 04:57 CH

Trong khuôn khổ Diễn đàn Thượng đỉnh Năng lượng bền vững Đan Mạch và Việt Nam cùng với Hội thảo "Tăng cường sử dụng năng lượng hiệu quả trong công nghiệp" diễn ra ngày 1/11, Công ty CP Xi măng Xuân Thành đã ký kết biên bản ghi nhớ Hợp tác chiến lược với FLSmidth A/S "Triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng và áp dụng công nghệ sản xuất xi măng xanh”.

Công ty CP ​Xi măng Xuân Thành và FLSmidth A/S ký kết biên bản ghi nhớ Hợp tác chiến lược tại Diễn đàn Thượng đỉnh Năng lượng bền vững Đan Mạch - Việt Nam.

 
Theo đó, Xi măng Xuân Thành và FLSmidth A/S sẽ tiếp tục hợp tác và tăng cường hơn nữa những nỗ lực giảm thiểu tác hại tới môi trường trong quá trình sản xuất xi măng. Hai bên sẽ cùng nhau đánh giá tính khả thi và triển khai các công nghệ mới và bền vững. Ngoài ra, hai bên sẽ hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu & phát triển (R&D) để đẩy nhanh việc triển khai các công nghệ cũng như thực hành sản xuất “xi măng xanh”.

Cũng trong khuôn khổ Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thái tử Kế vị và Công nương Đan Mạch nhân dịp kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Đan Mạch và Việt Nam, ngày 2/11, Công nương Mary Elizabeth Đan Mạch cùng đoàn đại biểu cấp cao Đan Mạch sẽ có chuyến tham quan và làm việc tại nhà máy Xi măng Xuân Thành tại Hà Nam. Đây là nhà máy sử dụng công nghệ sản xuất của hãng FLSmidth (Đan Mạch) đóng một vai trò quan trọng giúp tiết kiệm 15% lượng năng lượng tiêu thụ và tạo điều kiện thay thế 80% nhiên liệu hóa thạch trong sản xuất xi măng bằng các loại nhiên liệu thân thiện với môi trường khác.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.