Kinh doanh - Đầu tư

Tập đoàn Hòa Phát dự chi thêm 26.000 tỷ đồng để tăng công suất thiết kế của dự án Dung Quất

13/06/2022 - 08:49 SA

Mới đây, trong buổi Tư vấn, phản biện dự án Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi và Hiệp hội Thép Việt Nam chủ trì, Tập đoàn Hòa Phát đã đề nghị điều chỉnh công suất thiết kế của dự án Dung Quất từ 4 lên 6 triệu tấn/năm. Dự kiến, việc tăng công suất nhà máy Dung Quất sẽ làm tăng tổng vốn đầu tư thêm 26.000 tỷ đồng.
Hòa Phát dự chi 26.000 tỷ đồng để tăng công suất nhà máy Thép Dung Quất 1 lên 6 triệu tấn/năm.

Theo đó, việc điều chỉnh dự án trên của Hòa Phát nhằm cân bằng cán cân xuất nhập khẩu, chủ động về nguồn nguyên liệu thép chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước. Tập đoàn này cũng cam kết việc điều chỉnh nâng công suất sẽ không làm thay đổi công nghệ đang sử dụng, không phát sinh hóa chất độc hại ra môi trường, không tăng diện tích đất.

Bên cạnh đó, để đảm bảo khả năng tiếp nhận, xuất nhập hàng hóa, nguyên vật liệu sau khi nâng công suất dự án, Hòa Phát sẽ đầu tư và kéo dài bến số 10 và 11 thêm 50m, đảm bảo cầu cảng tiếp nhận tàu trọng tải đến 250.000 DWT. Cùng với đó, tập đoàn này cũng cho biết, cảng tổng hợp – container Hòa Phát Dung Quất với công suất 6 triệu tấn/năm đang được triển khai xây dựng và dự kiến hoàn thành trong quý 3/2023.

Được biết, dự án Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất có công suất thiết kế 4 triệu tấn/năm, với tổng vốn đầu tư khoảng 60.000 tỷ đồng. Dự án đã hoàn thành giai đoạn 1, đi vào vận hành trong quý 1/2020.

Giai đoạn 2 đã đầu tư xây dựng, đang trong quá trình vận hành thử nghiệm, hoàn thiện các thủ tục để đưa vào vận hành chính thức. Cụ thể, dự án Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 được xây dựng trên diện tích gần 280 ha, công suất thiết kế 5,6 triệu tấn/năm, tổng mức đầu tư 85.000 tỷ đồng, thu hút 8.000 lao động; dự kiến đến năm 2024 sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.

Như vậy, sau khi điều chỉnh công suất dự án Dung Quất 1 từ 4 triệu tấn lên 6 triệu tấn/năm thì tổng công suất của Hòa Phát Dung Quất 1 và 2 là 11,6 triệu tấn/năm.

Tại buổi Tư vấn phản biện, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lê Quang Thích cho rằng, dự án điều chỉnh Khu Liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất tăng quy mô công suất, là phù hợp với quy hoạch phát triển ngành thép, đảm bảo tính khả thi về thị trường, phù hợp với Nghị quyết của tỉnh về phát triển công nghiệp.

VLXD.org (TH/ CafeLand)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.