Kinh doanh - Đầu tư

Điều tra chống bán phá giá với tôn mạ nhập khẩu

07/03/2016 - 02:30 CH

Cục Quản lý cạnh tranh (VCA) - Bộ Công Thương cho biết bộ Công Thương vừa công bố quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng tôn mạ (thép mạ)  nhập khẩu vào VN từ Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông) và Hàn Quốc.
Quyết định này được ban hành sau khi Bộ Công Thương xem xét đơn kiện từ đại diện ngành sản xuất thép mạ trong nước gồm 4 nhà sản xuất thép mạ của Việt Nam là Công ty cổ phần China Steel Sumikin Việt Nam, Công ty TNHH Tôn Phương Nam, Công ty cổ phần Thép Nam Kim và Công ty cổ phần Tôn Đông Á.


Theo ước tính, chỉ tính riêng năm 2015, đã có khoảng 1,6-1,8 triệu tấn tôn mạ của Trung Quốc được nhập khẩu vào VN

Theo quyết định của Bộ Công Thương, thời gian điều tra sẽ được thực hiện trong giai đoạn từ ngày 1/10/2014 đến ngày 30/9/2015. Nguyên đơn cáo buộc tôn mạ nhập khẩu từ các nước nói trên bán phá giá tại thị trường Việt Nam, làm các doanh nghiệp trong nước mất thị phần, tỉ lệ thua lỗ tăng cao, tồn kho nhiều…

Quá trình điều tra sẽ kết luận mặt hàng thép mạ nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc có bị bán phá giá vào thị trường Việt Nam hoặc gây thiệt hại cho ngành sản xuất trong nước hay không.

Sau quyết định của Bộ Công Thương, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ ban hành bảng câu hỏi về lượng và giá trị đến các nhà sản xuất, xuất khẩu thuộc Hàn Quốc và Trung Quốc, nhà nhập khẩu và nhà sản xuất trong nước có hàng hóa tương tự bị điều tra./.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.