Kinh doanh - Đầu tư

Ninh Bình: Hạn chế đầu tư nhiều ngành nghề thuộc lĩnh vực VLXD

04/09/2015 - 04:35 CH

UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành Quyết định về danh mục các ngành nghề thu hút, hạn chế thu hút và không thu hút đầu tưtrên địa bàn tỉnh. Theo đó, nhiều ngành nghề thuộc lĩnh vực sản xuất VLXD cũng sẽ bị Ninh Bình hạn chế thu hút đầu tư hoặc đầu tư có điều kiện.
Theo đó, tỉnh này sẽ nói không với các dự án đầu tư trong các ngành nghề có nguy cơ gây ô nhiễm cao, không sử dụng các công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường, các dự án sử dụng đất không có hiệu quả.

Cụ thể, trong lĩnh vực công nghiệp, các ngành sản xuất giấy, bột giấy từ nguyên liệu thô; sản xuất sơn, phụ gia, sơ chế nhuộm da lông thú, bột gốm, ắc quy… sẽ bị từ chối. Tương tự, các dự án sản xuất thép thông thường cũng không được thu hút đầu tư.


Ninh Bình sẽ nói không với các dự án đầu tư trong các ngành nghề có nguy cơ gây ô nhiễm cao. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, nhiều ngành nghề cũng sẽ bị Ninh Bình hạn chế thu hút đầu tư hoặc đầu tư có điều kiện. Đó là các lĩnh vực không sử dụng công nghệ cao, giá trị gia tăng thấp, ví dụ sản xuất phân bón, sản xuất sơn, chất tẩy rửa công nghiệp, chế biến vật liệu xây dựng từ đá vôi, chế biến hải sản…

Trong khi đó, Ninh Bình sẽ khuyến khích thu hút đầu tư các dự án sử dụng công nghệ cao, hiện đại, như xây dựng hạ tầng cơ sở nông nghiệp, dự án nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, các dự án du lịch, xây dựng hạ tầng khu công nghiệp…

VLXD.org (TH/Đầu tư)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.