Kinh doanh - Đầu tư

DA đầu tư dây chuyền chế biến gỗ của MDF VRG Dongwha được tài trợ 1500 tỷ đồng

24/08/2015 - 05:09 CH

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty Cổ phần Gỗ VRG Dongwha MDF vừa ký kết hợp đồng tài trợ tín dụng cho dự án đầu tư dây chuyền chế biến gỗ số 2, trị giá 1.500 tỷ đồng.


Công ty Cổ phần VRG Dongwha MDF được thành lập năm 2008 bằng vốn liên doanh giữa công ty Dongwha International - một trong những công ty gỗ hàng đầu của Hàn Quốc và Tập Đoàn Cao Su Việt Nam (VRG). Xưởng chế biến gỗ MDF của Công ty hiện đặt tại Minh Hưng, Bình Phước, gần ngay trung tâm kinh tế của Việt Nam là TP Hồ Chí Minh.

Công ty cổ phần Gỗ MDF VRG Dongwha là một trong những đơn vị làm ăn có hiệu quả nhất trong các dự án mà VRG đã liên doanh, liên kết. Khi dây chuyền đầu tiên có công suất 300 ngàn m3/năm đi vào hoạt động từ năm 2012 đến nay, năm nào cũng sản xuất vượt công suất thiết kế trên 20%. Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước cũng như quốc tế, chúng tôi tiếp tục đầu tư dây chuyền 2 với công suất thiết kế 180 ngàn m3/năm".

Vật liệu chính là gỗ cao su, gỗ keo, điều và gỗ thông lấy từ các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh và Đak Nông. VRG Dongwha MDF thực hiện hoạt động xuất khẩu đồng thời tiêu thụ ở thị trường nội địa, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Công ty mong muốn giới thiệu sản phẩm gỗ với dây chuyền sản xuất hiện đại và công nghiệp hóa của Việt Nam đến thị trường các nước.

Dây chuyền số 2 Nhà máy chế biến gỗ MDF VRG Dongwha sẽ khởi công vào cuối năm 2015 và đưa vào sản xuất sau 2 năm xây dựng. Tổng công suất thiết kế 180 ngàn m3/năm, trong đó VietinBank cho vay bằng 60% tổng giá trị công trình./.

Mạnh Thân - VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.