Kinh doanh - Đầu tư

Dòng vốn từ Trung Quốc sẽ đổ vào thị trường địa ốc

16/01/2014 - 05:50 CH

Tổ chức Tư vấn quốc tế CBRE Vietnam vừa đưa ra những dự báo táo bạo về thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2014. Trong đó, thông tin đáng chú ý nhất thuộc về dự báo sẽ có dòng vốn mới đổ vào thị trường địa ốc Việt Nam.


Thị trường vốn


Trong báo cáo của mình, CBRE đã đưa ra 4 nhận định về thị trường vốn:

1. Quay vòng vốn sẽ là chìa khóa thành công trong năm 2014. Cần quan tâm đến chi phí cơ hội và các chủ đầu tư sẽ không muốn bỏ lỡ những cơ hội đầu tư xuất hiện trong năm 2014. Do đó, nhiều khả năng chủ đầu tư sẽ đưa ra những điều khoản ngày càng hấp dẫn cũng như mức giá ưu đãi hơn nhằm giải quyết hàng tồn.

2. Những giao dịch nổi bật nhất trong năm 2014 sẽ xoay quanh giao dịch đất, nhưng đừng quá trông đợi vào các khu đất vàng ở quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

3. Mặc dù chúng ta có thể không bao giờ ngờ tới nhưng dòng vốn từ Trung Quốc sẽ là nguồn tài trợ lớn nhất của các giao dịch bất động sản.

4. Việt Nam chứng kiến các công ty Bất Động Sản bỏ niêm yết trên thị trường chứng khoán do các nhà đầu tư muốn chia nhỏ tài sản bất động sản để tìm kiếm cơ hội khác với các tài sản này.

Quy hoạch thành phố

Nhận định về vấn đề này, theo CBRE, sẽ có nhiều cần cẩu mọc lên tại Thủ Thiêm do khó tiếp cận cơ hội phát triển dự án ở quận 1, TP. HCM. Kết nối hạ tầng là động lực thúc đẩy chính.

Thị trường văn phòng

Với thị trường này, CBRE cho rằng, trước thực trạng khan hiếm mặt bằng tại các tòa nhà hạng A hàng đầu tại quận 1, TP. Hồ Chí Minh và không có nguồn cung mới đáng kể sắp đi vào thị trường, các chủ tòa nhà đang tận dụng cơ hội tái ký hợp đồng để thương lượng tăng giá. Điều này hoàn toàn trái ngược với thị trường Hà Nội.

Đồng thời, thị trường văn phòng hạng B tại TP.HCM sẽ không dao động nhiều khi các dự án mới đều đặn gia nhập thị trường.

Thị trường nhà ở bán

"Sự vươn lên của giai cấp trung lưu. Lượng giao dịch trong phân khúc căn hộ trung cấp sẽ bằng nếu không muốn nói sẽ cao hơn phân khúc bình dân" là nhận định được nêu trong báo cáo của tổ chức này.

Không những thế, CBRE cho biết, sẽ tái sử dụng từ ‘Hạng sang’ trong từ điển của công ty.

Thị trường bán lẻ

Theo CBRE, sự góp mặt của Starbucks, McDonald’s và việc Việt Nam chính thức cho phép thành lập doanh nghiệp ngành ăn uống 100% vốn nước ngoài trong năm 2015 theo đúng lộ trình đã cam kết khi gia nhập WTO sẽ khuyến khích nhiều nhà bán lẻ nước ngoài tìm hiểu thị trường trong năm 2014.

Thị trường khách sạn – khu nghỉ dưỡng

Trong phân khúc thị trường này, CBRE cũng đưa ra 1 loạt nhận xét, trong đó cho rằng, các thành phố biển tiếp tục dẫn đầu về hoạt động kinh doanh khách sạn.

Với nhận định này, báo cáo của CBRE dự báo, tiêu thụ rượu Vodka sẽ tăng gấp đôi trong năm 2014. Giới nhà giàu Nga sẽ tiếp tục chuyển địa điểm du lịch từ Thái Lan sang Nha Trang và Mũi Né. Đồng thời, doanh thu từ sòng bài sẽ gia tăng, đặc biệt tại sòng bài ở Đà Nẵng do người miền Bắc tiếp tục đổ về đây tiêu tiền cùng các du khách giàu có đến từ những đường bay khác nhau.

Tổ chức này cũng cho rằng, thị trường khách sạn ngày càng hoạt động ổn định, cùng với nguồn dự án sẵn có trên thị trường, dự đoán giao dịch mua bán khách sạn đang hoạt động sẽ hấp dẫn hơn so với các loại tài sản khác trong năm 2014.

Thị trường khu công nghiệp

"CNN và Bloomberg lần đầu tiên viết về hiện tượng khí thải tại Việt Nam khi thị trường khu công nghiệp có những động lực để phát triển mạnh mẽ hơn cùng với việc hiệp định TPP dự doán được ký trong năm. Nguồn cung dồi dào giúp giá thuê được giữ ở mức ổn định." - là nhận định cuối cùng của CBRE về thị trường.

CFC - BizLIVE

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.