Kinh doanh - Đầu tư

Bộ Xây dựng: Cân nhắc kỹ đề xuất nhập khẩu cát làm cao tốc

Mới đây, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã đề xuất cần bổ sung thêm nguồn cát nhập khẩu từ Campuchia để phục vụ thi công các công trình giao thông trọng điểm quốc gia tại TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL. Trước đề xuất này, đại diện Bộ Xây dựng cho rằng việc này có những được - mất khác nhau, cần nghiên cứu kỹ.

Quản lý chặt khai thác vật liệu thi công tại các mỏ đặc thù

Tháng 4: Chỉ số giá nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 0,21%

Bố trí đủ nguồn cung vật liệu thi công cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Cục Quản lý Đầu tư Xây dựng khẳng định kết quả đánh giá bước đầu cho thấy trữ lượng các mỏ được khảo sát cơ bản đáp ứng nhu cầu thi công dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

TT Huế chấp thuận đầu tư 2.186 tỉ đồng cho dự án NM chế biến cát thạch anh CN cao

Ngày 14/11, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức trao giấy chứng nhận đầu tư dự án nhà máy chế biến cát thạch anh công nghệ cao Creanza tại khu công nghiệp Phong Điền, với tổng mức đầu tư khoảng 2.186 tỉ đồng.

Hoa Kỳ: Kết luận ban hành điều tra chống lẩn tránh thuế ống thép từ Việt Nam

Bộ Công Thương cho biết Hoa Kỳ đã ban hành kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống lẩn tránh thuế với một số sản phẩm ống thép nhập khẩu từ Việt Nam. Bộ Thương mại Hoa Kỳ kết luận các sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam không lẩn tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp mà Hoa Kỳ đang áp dụng với mặt hàng tương tự của Đài Loan (Trung Quốc).

Quảng Ngãi: Triển khai các giải pháp ổn định thị trường cát xây dựng

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cát đáp ứng nhu cầu, không để tái diễn tình trạng khan hiếm, đẩy giá cát lên cao.

Trung Quốc: Giá nhà giảm mạnh, khủng hoảng bất động sản chưa có lối thoát

Giá nhà Trung Quốc giảm mạnh nhất trong 8 năm, cho thấy khủng hoảng bất động sản ngày càng trầm trọng ngay cả khi Trung Quốc đã đưa ra các biện pháp hỗ trợ.

Thái Nguyên: Thị trường vật liệu xây dựng vẫn ảm đạm

Thông thường, dịp cuối năm là thời điểm thị trường vật liệu xây dựng trở nên sôi động, giúp các doanh nghiệp sản xuất, cửa hàng kinh doanh trong lĩnh vực này kinh doanh khởi sắc. Tuy nhiên, năm nay tình hình lại trái ngược hoàn toàn. Bất động sản, xây dựng ảm đạm kéo theo sức mua các vật liệu xây dựng thông thường ở mức thấp, dù giá đã liên tục được điều chỉnh giảm.

Vật liệu xây dựng với chương trình 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội

Ngày 3/4/2023, Tủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 338/QĐ-TTg phê duyệt đề án “Đầu tư, xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030”. Đề án đặt mục tiêu phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân có giá phù hợp với khả năng chi trả của hộ gia đình có thu nhập trung bình, thu nhập thấp khu vực đô thị và của công nhân, người lao động trong khu công nghiệp, khu chế xuất.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng