Tin tức

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam

06/04/2011 - 09:50 SA

Ngày 05/04/2011, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã tiếp ngài Ranjit Rae – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam và đại diện Ngân hàng Ấn Độ. Dự buổi tiếp còn có Quyền Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng Lê Anh Dũng và Phó Vụ trưởng Vụ hợp tác Quốc tế Nguyễn Đức Cảnh.


Đại sứ Ranjit Rae đã trao đổi với Bộ trưởng mong muốn hợp tác về vấn đề tài chính tín dụng giữa các ngân hàng Ấn Độ với các doanh nghiệp Xây dựng Việt Nam. Ông cho biết, Chính phủ và các Ngân hàng nước này đang có nhu cầu cung cấp tài chính và cho vay vốn ưu đãi tốt đến các dự án về xây dựng. Ông đề nghị phương án trước mắt cần mời doanh nghiệp hai nước gặp gỡ để trao đổi trực tiếp. Ngay trong chiều tối hôm nay, tại khách sạn Melia sẽ diễn ra Diễn đàn Thương mại và giao thương Việt Nam - Ấn Độ giữa 62 doanh nghiệp Ấn Độ với các đối tác tại Việt Nam và tiếp sau đó đoàn doanh nghiệp này sẽ tham gia Triển lãm Hội chợ Expo tại Hà Nội khai mạc vào ngày mai. Cuối cùng, Đại sứ bày tỏ mong muốn được làm việc lâu dài với Bộ trưởng và các cộng sự nhằm hợp tác, phát triển quan hệ kinh tế hai nước lên tầm cao mới.


Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân hoan nghênh ngài Đại sứ đã quan tâm đến cơ hội xúc tiến đầu tư tại Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng. Các doanh nghiệp Ấn Độ có thể hợp tác trong các dự án về cơ sở hạ tầng, vật liệu, công nghệ xây dựng, bất động sản…Bộ trưởng chỉ đạo Vụ Hợp tác quốc tế sẽ tiếp tục làm việc để tổ chức danh sách đoàn doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi như Đại sứ yêu cầu. Đồng thời Bộ trưởng cũng mong muốn ngài Đại sứ tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác hai bên đạt kết quả tốt.

TA_ Theo Ninh Toàn, Baoxaydung

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.