Thư viện VLXD

Các thử nghiệm đốt đối với vật liệu, bộ phận công trình

11/03/2015 - 05:48 CH

Vấn đề đảm bảo an toàn cháy khi thiết kế công trình đòi hỏi các bộ phận công trình phải có khả năng chịu lửa trong một khoảng thời gian nhất định và vật liệu sử dụng trong công trình phải là vật liệu không cháy hoặc không gây nguy hiểm cho người khi cháy (do có sự toả nhiệt, sinh khói và lan truyền lửa, khói, …). Để đảm bảo các yêu cầu kể trên, cần phải triển khai các thử nghiệm đốt đối với vật liệu và bộ phận kết cấu công trình.
Thử nghiệm đốt đối với vật liệu, cấu kiện hoặc bộ phận công trình là cho tác động một môi trường nhiệt độ cao lên các đối tượng đó. Môi trường nhiệt độ cao có thể tạo ra từ sự đốt nóng trực tiếp của ngọn lửa hoặc từ một nguồn bức xạ. Mức nhiệt độ cùng sự phát triển của nhiệt độ môi trường thử nghiệm theo thời gian được quy định cụ thể trong từng tiêu chuẩn về phương pháp thử. Những quy định này được lựa chọn dựa trên các kết quả nghiên cứu và tổng hợp về mức độ dữ dội của môi trường nhiệt độ thường nảy sinh và tác động lên đối tượng được thử nghiệm trong tình huống cháy thực.

Bài viết dưới đây của ThS Hoàng Anh Giang - Viện KHCN Xây dựng sẽ trình bày một số nét cơ bản về các dạng thử nghiệm đốt, mục đích và ý nghĩa của các thử nghiệm đó và khả năng áp dụng trong xây dựng ở Việt Nam.

>> Bạn quan tâm, download TẠI ĐÂY.

VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.