Thư viện VLXD

Tường chắn sử dụng công nghệ đất có cốt trên vùng núi khai thác mỏ

11/03/2015 - 05:34 CH

VLXD.org xin giới thiệu kết quả nghiên cứu của PGS.TS. Nguyễn Hùng Sơn - Trường Đại học Xây dựng về tường chắn sử dụng công nghệ đất có cốt trên vùng núi khai thác mỏ.
Kỹ thuật đất có cốt là dùng ngay đất tự nhiên để xây dựng công trình, nhưng trong đất có bố trí thêm các cốt cứng (tre, gỗ, kim loại,..) hoặc các cốt mềm (cao su, vải địa kĩ thuật,..) có khả năng chịu kéo và chịu cắt cao. Các công trình đất có cốt xây dựng trên địa hình miền núi, được gia cố bằng các dải cốt mềm có khả năng tiếp nhận lực kéo phát sinh trong công trình nên không bị nguy hiểm trước những ảnh hưởng của sự thay đổi độ cong bề mặt địa hình.

Trong bài viết này, tác giả giới thiệu một nghiên cứu về tường chắn đất có cốt khi nền chịu chuyển vị cưỡng bức do nguyên nhân hoạt động khai thác mỏ ngay dưới công trình. Bằng phần mềm PLAXIS tác giả mô phỏng chuyển vị cưỡng bức của nền như là các chuyển vị lún xuất hiện từ từ theo từng bước khai thác dưới công trình và các tính toán sẽ cho thấy sự biến dạng của tường chắn cũng như của nền trong suốt quá trình khai thác. Bên cạnh đó sự thay đổi của các lực kéo xuất hiện trong các lớp cốt ở từng giai đoạn biến dạng nền khác nhau cũng được tác giả quan tâm xem xét.

>> Bạn quan tâm, download TẠI ĐÂY.

VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.