Tin quốc tế

Chứng khoán, vàng, Euro có thể đồng loạt giảm khi QE2 kết thúc

22/05/2011 - 01:58 CH

Theo khảo sát của Reuters, QE2 kết thúc sẽ đẩy giá đồng USD lên và niềm tin của các nhà đầu tư sẽ giảm mạnh.
Các nhà đầu tư cần phải chuẩn bị cho tình trạng một lượng vốn lớn sẽ chảy ra khỏi danh mục đầu tư của họ vào tháng tới, khi FED kết thúc chương trình kích thích kinh tế QE2.


(Hình chỉ mang tính minh họa)

Theo cuộc tham dò các nhà phân tích và quản lý quỹ của Reuters, cổ phiếu, trái phiếu, vàng và đồng Euro dự kiến sẽ giảm trong 3 tháng sau khi QE2 kết thúc. Khi FED không còn hỗ trợ thị trường, các nhà đầu tư và các thương nhân lo lắng rằng các khoản lợi nhuận kiếm được trong 9 tháng qua sẽ giảm mạnh. Niềm tin vào sự phục hồi của nền kinh tế sẽ lung lay.

Một nhà kinh tế cho rằng, tác động về tâm lý đầu tư khi QE2 kết thúc sẽ lớn hơn rất nhiều so với các tác động của những biến động thực tế. Khi thị trường giảm tính thanh khoản, các nhà đầu tư nhỏ sẵn sàng chấp nhận rủi ro ở bất cứ giá nào.

40 trong 64 nhà đầu tư được khảo sát cho rằng, kết thúc gói nới lỏng định lượng sẽ đẩy lợi tức của các trái phiếu kho bạc kì hạn 10 năm lên cao. Mối quan tâm về cuộc khủng hoảng nợ châu Âu, sự suy giảm kinh tế Trung Quốc và thị trường Mỹ gặp khó khăn việc làm, sẽ càng làm giảm niềm tin nhà đầu tư.

38 trong số 64 nhà đầu tư cho rằng đồng USD sẽ tăng giá so với đồng Euro khi QE2 kết thúc. Ít nhất 50% nhà đầu tư cho rằng, giá dầu và giá vàng sẽ giảm trong quý 3 do đồng USD tăng giá. Gần một nửa số người được khảo sát cho rằng, chứng khoán Mỹ và các thị trường mới nổ sẽ sụt giảm.

TL- Theo Vinacorp

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.