Tin quốc tế

Lần đầu tiên sau 31 năm, sản xuất thép của Trung Quốc có thể bị giảm

08/08/2012 - 02:37 CH

Tờ The WallStreet Journal dẫn tin từ Hiệp hội Sắt và thép Trung Quốc cho biết, sản lượng thép của Trung Quốc trong năm 2012 có thể bị giảm, và nếu thế thì đây là lần giảm đầu tiên sau 31 năm.
Ông Xue Heping, nhà phân tích chính của Công ty Steelinfo dự đoán, sản lượng thép của Trung Quốc sẽ giảm mạnh trong nửa cuối năm nay. Dự đoán của ông Xue Heping dựa vào các điều kiện kinh tế vĩ mô yếu ớt và vào nhu cầu thép. Tình hình hiện tại có thể làm thay đổi hoàn toàn mức tăng nhập khẩu than luyện cốc và quặng sắt, là những mặt hàng được sử dụng để sản xuất thép.

Trong quý II vừa qua, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý có mức tăng trưởng chậm kể từ đầu cuộc khủng hoảng tài chính thế giới. Tăng trưởng chậm đi là nguyên nhân làm xuất khẩu ròng về thép của Trung Quốc tăng lên, đạt mức kỷ lục 2 năm vào tháng 5 và tháng 6 vừa qua, còn các nhà luyện kim thì cố xuất khẩu thép nhiều hơn, làm yếu nhu cầu nội địa. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa rõ, rằng sản xuất thép của Trung Quốc liệu có xuống đến mức làm giảm xuất khẩu hay không. Các nhà phân tích của Mỹ đang lo ngại rằng, các nhà máy của Trung Quốc sẽ sử dụng thị trường Mỹ làm van đệm trong tình huống này.

Sản lượng thép Trung Quốc năm 2012 có thể đạt 678,68 triệu tấn, thấp hơn 0,7% so với năm 2011.

Theo đánh giá của ông Xue, sản xuất thép trong tháng 6/2012 giảm là tình trạng chung của các nhà sản xuất thép lớn, lần đầu tiên xảy ra trong vòng 30 năm qua. Mirae Asset Securities cho biết, tháng trước, sản lượng thép của Trung Quốc giảm còn 1,95 triệu tấn/ngày so với 2 triệu tấn/ngày của tháng 6 và tháng 5. Steelinfo thì cho rằng, sản lượng thép của Trung Quốc nửa cuối năm nay có thể sẽ giảm 10%.

Theo MetalTorg.Ru

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.