Tin quốc tế

Tổn thất trong quý đầu tiên của Tập đoàn xi măng Titan

11/05/2012 - 10:39 SA

Titan Group đã công bố tổn thất trong mạng lưới của tập đoàn trong quý đầu tiên của năm 2012 từ 19 triệu USD xuống còn 4 triệu USD. Kết quả đã được quy cho sự sụp đổ của thị trường vật liệu xây dựng Hy Lạp, cũng như mùa đông thời tiết khắc nghiệt trên các vùng Balkan, Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp. Titan cũng công bố giảm 11% trong doanh thu cho quý là 225 triệu USD, và giảm 29% thu nhập trước lãi suất, khấu hao, thuế và khấu hao (EBITDA) là 34 triệu USD. Cải thiện thị trường ở Mỹ nhưng mức độ rất thấp, không đủ để bù đắp cho các yếu tố nói trên.

Kết quả hoạt động

Hy Lạp

Tại Hy Lạp, suy thoái kinh tế sâu sắc đã ảnh hưởng đến ngành xây dựng khiến cho giá bán vật liệu xây dựng xuống đến mức cực kỳ thấp. Doanh thu giảm 37% còn 46 triệu USD. Kết quả hoạt động ở Hy Lạp đã được hỗ trợ bởi việc giảm chi phí cố định do kế hoạch tái cơ cấu của Tập đoàn Titan kết hợp với thu nhập từ quyền carbon dư thừa. EBITDA từ 13 triệu USD xuống còn 7,5 triệu USD trong quý đầu của năm 2011.

Hoa Kỳ

Nhu cầu vật liệu xây dựng ở Mỹ đã tăng trưởng do điều kiện thời tiết thuận lợi. Tuy nhiên, doanh số bán hàng và sử dụng tỷ lệ công suất nhà máy vẫn còn ở mức độ xa dưới mức trung bình.

Đông nam châu Âu


Điều kiện thời tiết bất lợi trong quý đầu tiên của năm khiến doanh số bán hàng bị ảnh hưởng và dẫn đến hiệu quả sử dụng nhà máy ở Đông Nam châu Âu thấp. Hoạt động lợi nhuận trong khu vực cũng giảm 68% xuống còn 4 triệu USD.

Đông Địa Trung Hải

Doanh số bán hàng xi măng đã giảm 4% trong khu vực Đông Địa Trung Hải, mặc dù doanh số bán xi măng ở Ai Cập đã tăng so với mức của năm trước. Nhu cầu xi măng ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thời tiết xấu. EBITDA trong khu vực đã giảm tới 19 triệu USD, phần lớn là kết quả của chương trình nhân viên chia sẻ lợi nhuận ở Ai Cập trong quý đầu tiên của năm (chi phí tương đương được đặt trong quý thứ hai của năm 2011).

Triển vọng cho năm 2012

Các cuộc suy thoái kinh tế ngày càng tồi tệ ở Hy Lạp, và sự không chắc chắn rằng cuộc khủng hoảng đã tạo ra, làm cho hoạt động xây dựng tư nhân trong nước đặc biệt khó khăn. Nó cũng không chắc rằng những lợi ích dự kiến ​​sẽ khởi động lại bị đình trệ công trình công cộng sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu vật liệu xây dựng trong năm nay.

Tại Mỹ, hoạt động xây dựng dự kiến ​​sẽ cải thiện trở lại. Sự tăng trưởng kinh tế và xu hướng đi lên trong giấy phép xây dựng mới. PCA gần đây đã điều chỉnh ước tính tiêu thụ xi măng năm 2012 tăng 4%.

Doanh số bán hàng ở Đông Nam châu Âu dự kiến ​​sẽ tăng như là kết quả của việc mở rộng và phục hồi dần trong hoạt động xây dựng.

Triển vọng nhu cầu xi măng ở Ai Cập vẫn lạc quan, bất chấp tình trạng bất ổn xã hội và bất ổn kinh tế trong nước. Trong khi đó, nhu cầu xi măng ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn cao đối với các công trình tư nhân và công cộng.

Tập đoàn Titan thông báo rằng sẽ tiếp tục tập trung vào việc cải thiện tính linh hoạt tài chính. Tập đoàn có kế hoạch cắt giảm chi phí điều hành của mình bằng cách hoàn thành các kế hoạch tái cơ cấu mà họ đề ra năm ngoái. Dự kiến ​​sẽ dẫn đến tiết kiệm hàng năm  26 triệu USD. Titan cũng thực hiện các giải pháp để giảm tiêu thụ năng lượng, cũng như  nhiên liệu thay thế.

Theo worldcement

 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.