SẢN PHẨM VLXD MỚI

Gạch clinker “thách thức” môi trường axit

18/05/2015 - 08:58 SA

Gạch clinker có các tính năng vượt trội “thách thức” rêu mốc, chống được trơn trượt và không bị tác động bởi các yếu tố môi trường như axit, muối, sốc nhiệt, có độ giãn nở cực thấp nên không bị bong tróc khỏi bề mặt sàn, tường...
Giữ vai trò tiên phong và chủ động trong đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD), Tổng Công ty Viglacera vừa đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất gạch clinker tại Công ty CP Gạch Clinker Viglacera.

Theo các chuyên gia trong ngành xây dựng, gạch clinker đã được sử dụng ở hầu hết các công trình hiện đại và bậc nhất thế giới. Mặc dù chi phí ban đầu bỏ ra lớn hơn các loại gạch thông thường khác, nhưng nếu tính toán lâu dài thì hiệu quả từ việc sử dụng gạch clinker mang lại sẽ cao hơn rất nhiều.

Đối với Việt Nam có thể kết hợp cùng với các vật liệu xây dựng đồng bộ khác sẽ đảm bảo cho công trình kiên cố, chống lại tác động của môi trường tự nhiên khắc nghiệt rất tốt. Bên cạnh đó, nếu sử dụng gạch clinker, nhà đầu tư sẽ không mất chi phí thay thế, tu sửa cho công trình sau thời gian sử dụng, bởi độ bền của gạch đạt đến mức vĩnh cửu.



Gạch clinker có các tính năng vượt trội

Một trong những tính năng vượt trội của gạch clinker là: Sản phẩm được nung ở nhiệt độ cao, bảo đảm sự “kết khối” hoàn toàn trong từng viên gạch. Sản phẩm sau nung có độ hút nước từ 0 đến dưới 3% (trong khi gạch ốp lát và ngói lợp hiện nay trên thị trường có độ hút ẩm từ 3 - 14%), vì vậy có khả năng “thách thức” rêu mốc, chống được trơn trượt và không bị tác động bởi các yếu tố môi trường như: axit, muối, sốc nhiệt, có độ giãn nở cực thấp nên không bị bong tróc khỏi bề mặt sàn, tường...

Gạch clinker chịu được lực uốn lớn hơn gấp 3 lần gạch ceramic thông thường, sản phẩm có độ dày theo từng chủng loại kích cỡ; màu sắc tự nhiên, không bị mất màu, mất chất theo thời gian; chống trơn trượt, không hề bị rạn, ngấm bẩn do đã được thủy tinh hóa tốt và cũng giúp sản phẩm dễ lau chùi, làm sạch mà không cần dùng hóa chất.

Gạch clinker là dòng vật liệu nung cao cấp nhất hiện nay, với các tính năng vượt trội: về độ hút nước, độ bền nén, độ cứng, độ mài mòn, độ chống axit, kiềm, băng giá… hơn hẳn các dòng sản phẩm khác.

Hướng đến đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, gạch ốp, lát clinker có các kích thước đa dạng với màu cơ bản: đỏ; kem trắng; cà phê; đen xanh và các màu trung gian khác.

Mai Anh - VLXD.org/TH

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.