NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Dầm Deltabeam - công nghệ xây dựng mới

05/07/2013 - 05:12 CH

Hiện nay tại Việt Nam công nghệ xây dựng gắn liền với các công tác tại chỗ như gia công cốt thép, lắp dựng ván khuôn, cột chống… Những công tác đó phần nào làm tăng thời gian thi công, đòi hỏi số lượng nhân công tại công trường lớn, mặt bằng kho bãi gia công rộng rãi, và gây ô nhiễm môi trường…
Song đã có một công nghệ xây dựng khắc phục hoàn toàn yếu tố bất lợi trên cũng như mang lại hiệu quả tối ưu cho chủ đầu tư về tiến độ và chi phí. Đó là công nghệ dầm Deltabeam.










Dầm Deltabeam là một công nghệ mới trong xây dựng tại VN được phát triển, áp dụng hiệu quả và rộng rãi tại 25 nước trên thế giới trong vài năm gần đây như Anh, Pháp, Đức, Nga, Mỹ, Phần Lan…Do được thiết kế đặc biệt nên dầm Deltabeam có kết cấu nhẹ hơn và khả năng chịu lực tốt hơn so với các loại dầm truyền thống, Deltabeam có tiết diện hình thang và có 2 cánh hai bên cho phép đỡ tất các loại sàn như: sàn đổ tại chỗ, sàn đúc sẵn, sản rỗng, sàn dự ứng lực, sàn tôn...

Ngoài ra, dầm Deltabeam kết hợp với bê tông thành một khối đồng nhất nằm chìm trong sàn, nên giảm được tối đa chiều cao của dầm đến 50%. Với tính năng này Deltabeam làm tối ưu hóa không gian đứng có thể tăng số tầng khai thác trên cùng một chiều cao quy định, tạo bề mặt trần phẳng tăng thẩm mỹ, giảm chi phí trần giả, nguyên vật liệu, tải trọng, giúp việc lắp đặt các hệ thống kỹ thuật dễ dàng hơn.

Theo anh Lâm Minh Đức, giám đốc công ty TNHH Xây dựng Lâm Phạm - đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và quản lý dự án các công trình xây dựng tại Châu âu cho biết, dầm Deltabeam có nhiều tính năng ưu việt về kiến trúc, kết cấu, kinh tế và thời gian thi công, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế giá cả vật liệu tăng cao thì Deltabeam là một giải pháp hữu hiệu nhất.

Anh Đức cho biết thêm, tuy dần Deltabeam là sản phẩm nhập khẩu từ Châu Âu, nhưng nếu thi công tổng thể dự án thì chí phí sẽ thấp hơn so với dầm truyền thống thông thường, và trong thời gian tới công ty sẽ kết hợp với đối tác để sản xuất loại dần này tại Việt Nam góp phần đưa công nghệ mới áp dựng vào các công trình, nhằm thúc đẩy kinh tế xây dựng trong nước ngày một phát triển.

Theo ashui

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.