Doanh nghiệp

Viglacera đẩy mạnh mở rộng hợp tác tại Cuba

01/12/2016 - 05:30 CH

Với mục tiêu phát triển đa quốc gia, TCT Viglacera – CTCP liên tục đẩy mạnh các hợp tác quốc tế trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, trên cơ sở mối quan hệ mật thiết giữa Việt Nam - Cuba, Viglacera đã nhanh chóng thúc đẩy hợp tác với Bộ Xây dựng Cuba cũng như nhiều tập đoàn lớn tại đất nước này.

Lễ ký thỏa thuận giữa VIGLACERA và GEICON về các bước tiếp theo trong công tác triển khai thành lập liên doanh sản xuất sứ vệ sinh và gạch ốp lát

Đánh giá cao tiềm năng phát triển của Cuba, mới đây, trong khuôn khổ kỳ họp Liên Chính phủ Việt Nam – Cuba lần thứ 34 được tổ chức tại La Habana – Cuba, đại diện của Viglacera đã tới Cuba từ ngày 8 – 23/11/2016 để tiếp tục thúc đẩy tiến độ thành lập liên doanh với Tập đoàn Công nghiệp xây dựng GEICON, triển khai hợp tác với Tập đoàn Khách sạn ISLAZU và làm việc tại nhiều tập đoàn, khu kinh tế – bất động sản lớn của Cuba đồng thời tham dự kỳ họp Liên Chính phủ Việt Nam – Cuba lần thứ 34.

Đoàn công tác của Viglacera đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn GEICON, trực tiếp thăm quan khảo sát nhà máy gạch lát Santa Cruz công suất 3.000.000m2/năm, nhà máy sứ vệ sinh San Jose công suất 150.000 sản phẩm/năm; Đặc biệt, đoàn đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn khách sạn Islazul: trực tiếp khảo sát tại 4 khách sạn; Tập đoàn Granancaribe: khảo sát 2 khách sạn đồng thời thăm quan Khu công nghiệp Mariel có tổng diện tích 465,4km2, cách thủ đô La Havana 50km về phía Tây.

Tiếp đó từ ngày 18-23/11, Viglacera đã tới làm việc với Bộ Công nghiệp, Bộ Xây dựng, Bộ Du lịch, Cuba về các nội dung mà Viglacera đang có thế mạnh và nhiều kinh nghiệm để có thể hợp tác như lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng… lĩnh vực đầu tư, lĩnh vực thương mại để xuất khẩu sản phẩm có thế mạnh sang thị trường Cuba, tìm kiếm thêm các đối tác để hợp tác tiêu thụ sản phẩm Viglacera tại Cuba.

Trong thời gian chuyến công tác, ngày 23/11, Viglacera và Tập đoàn Geicon tiếp tục ký thỏa thuận về việc thúc đẩy tiến độ thành lập liên doanh sản xuất sứ vệ sinh và gạch ốp lát.

Bên cạnh đó, một thành công lớn của chuyến công tác chính là việc TCT Viglacera và Tập đoàn khách sạn Islazul (Tập đoàn khách sạn vừa và nhỏ của Bộ Du lịch Cuba hiện đang sở hữu 106 khách sạn với khoảng 10,000 phòng tiêu chuẩn trên khắp đất nước Cuba) đã cùng nhau đạt được những thỏa thuận ban đầu bằng việc ký kết Ý định thư về việc hợp tác đầu tư khách sạn tại Cuba, mở ra một cơ hội rất lớn cho Viglacera đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ du lịch, một lĩnh vực mà thời gian tới chắc chắn sẽ bùng nổ tại quốc đảo xinh đẹp này.


Lễ ký Ý định thư về việc hợp tác đầu tư khách sạn tại Cuba giữa TCT Viglacera - CTCP và Tập đoàn khách sạn Islazul

Thông tin về Liên doanh sản xuất vật liệu xây dựng giữa Viglacera và Geicon: Vốn điều lệ là 39.860.000 USD, tỷ lệ góp vốn 50 – 50. Số tiền góp vốn của Viglacera sẽ theo tiến độ đầu tư được HĐQT của công ty liên doanh phê duyệt tại từng thời điểm. Hai bên tiếp tục ra soát và hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi để trình các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam và Cuba phê duyệt. Trong đó:

Phía GEICON có trách nhiệm xây dựng phương án để khai thác và vận chuyển nguyên liệu đảm bảo số lượng và chất lượng cho hai nhà máy; xây dựng phương án tiêu thụ sản phẩm trong nước (dự kiến khoảng 70% sản lượng) và phương án xuất khẩu (dự kiến khoảng 30% sản lượng); hoàn thiện hồ sơ thành lập công ty thương mại PRODIMAT, sở hữu tài sản và quyền sử dụng đất của 2 nhà máy để ký Hợp đồng liên doanh.

Phía Viglacera sẽ chỉ định hoặc thành lập Công ty mới để ký Hợp đồng liên doanh với PRODIMAT; cải tạo 2 nhà máy sản xuất gạch ốp lát và sứ vệ sinh hiện có để 2 nhà máy hoạt động đạt công suất thiết kế, chất lượng, có hiệu quả mới tiếp tục đầu tư 2 nhà máy gạch ốp lát và sứ vệ sinh mới (dự kiến việc đầu tư này từ năm thứ 4 kể từ khi liên doanh đi vào hoạt động)

VLXD.org
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.