Thành tựu

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đầu tư hai dự án xây dựng tại Canada và Australia

23/08/2022 - 01:42 CH

Ngày 22/08, Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Mã: HBC) đã thông qua chủ trương đầu tư hai dự án tại 2 nước Canada và Australia.
Một dự án tại Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TP HCM do Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình làm tổng thầu. (Ảnh minh họa: Minh Hằng).

Cụ thể, dự án tại Canada có tên là 88 James do Elite Developments Group làm chủ đầu tư. Tổng số vốn đầu tư dự kiến là 4 triệu CAD (đô la Canada), tương đương khoảng 71,9 tỷ đồng.

Dự án thứ hai có tên Regent Street tại Australia với vốn đầu tư 2 triệu CAD (khoảng 35,9 tỷ đồng). Đây là dự án do Brightlands Property Fund & Freedom Development Group làm chủ đầu tư.

Trước đó, ngày 12/8, HBC đã tổ chức gặp gỡ nhà đầu tư và thông báo về việc sẽ có hai dự án được chốt vào quý III năm nay gồm một dự án tại Brisbane, Australia của chủ đầu tư người Việt và 1 dự án tại Ontario, Canada với tổng giá trị khoảng 60 triệu USD.

Chủ tịch Lê Viết Hải đặt tham vọng đến năm 2032 công ty sẽ đạt được 437.500 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận 21.875 tỷ đồng. Ông Hải cho rằng đây là nhiệm vụ thách thức nhưng không phải không thực hiện được, nếu HBC thành công trong việc xuất khẩu ngành xây dựng ra nước ngoài.

Mới đây, HBC cũng đã thành lập Tiểu ban thị trường nước ngoài để đẩy nhanh tiến độ. Cụ thể hơn về chiến lược phát triển ra nước ngoài, ông David Martin Ruiz, Giám đốc Xây dựng thị trường nước ngoài của HBC cho biết, 4 thị trường mà tập đoàn hướng đến là Canada, Australia, Mỹ và châu Âu. Đây là các thị trường lớn, môi trường kinh doanh dễ dàng. Tốc độ tăng trưởng thị trường nhà ở cao.

Điểm chung là các thị trường này có giá xây dựng rất cao. Giá xây dựng cao sẽ giúp tăng doanh thu và lợi nhuận từ nước ngoài sẽ đóng góp lớn hơn. "Nếu so sánh cùng một tòa nhà xây dựng ở Việt Nam với một tòa nhà ở Australia, doanh thu của HBC sẽ tăng gấp 7 - 8 lần và lợi nhuận đạt được cao gấp 15 - 20 lần", lãnh đạo HBC nói.

Ông David Martin Ruiz trình bày thêm, cuối năm nay, HBC sẽ bắt đầu triển khai dự án tại Ontario, Brisbane và năm sau sẽ đến Texas và châu Âu. Giai đoạn 2024-2025, tập đoàn sẽ dành thời gian để đánh giá lại kế quả thực hiện và mở rộng kinh doanh tại các tiểu bang Florida, Nevada, Utah, Arizona, Califonia. Năm 2026 sẽ phát triển tại Anh, 2028 sẽ phát triển tại Bắc Calorina...,  

VLXD.org (TH/ doanhnghiepvakinhdoanh)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.