Doanh nghiệp

Secoin: 30 năm nỗ lực không ngừng phát triển

07/03/2019 - 08:27 SA

Trong suốt 30 năm (22/03/1989 – 22/03/2019) hình thành và phát triển, Secoin luôn nỗ lực không ngừng để tạo ra những sản phẩm gạch – ngói nghệ thuật cao cấp trên nền tảng kết tinh của các giá trị: Giá trị tri thức, giá trị công nghệ, giá trị thiên nhiên, giá trị con người và giá trị lịch sử - văn hóa.
Ngược dòng thời gian 30 năm về trước, Secoin là một trong những Công ty TNHH đầu tiên của Việt Nam được thành lập bởi GS. Đinh Xuân Bá và gia đình cùng các cộng sự. Secoin bắt đầu sự nghiệp kinh doanh với triết lý “Vì một doanh nghiệp giàu chất xám”.

Bằng chiến lược “Vươn ra nước ngoài để khai thác tiềm năng trong nước”, Secoin đã cử các cán bộ ra nước ngoài, đặc biệt tại Nga và Đông Âu để thành lập các Công ty nhằm tích lũy nguồn vốn và tri thức. Năm 1993, Secoin bắt đầu tập trung vào thị trường trong nước với việc làm đại diện và chuyển giao máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến của 25 hãng nước ngoài vào Việt Nam. Chỉ trong vòng chưa đầy 10 năm sau đó, 50 nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng không nung đã được Secoin chuyển giao trên khắp Việt Nam.


Secoin được Chính phủ công nhận là “Thương hiệu quốc gia” liên tục trong giai đoạn 2016 - 2018 và 2018 - 2020.

 
Năm 1996 đã đánh dấu một mốc quan trọng khi Secoin bắt đầu lĩnh vực sản xuất bằng việc mở nhà máy sản xuất gạch block bê tông đầu tiên tại Văn Điển, Hà nội. Từ đó tới nay, Secoin đã trở thành một hệ thống gồm 3 showroom lớn tại: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh cùng 8 nhà máy tại khắp ba miền Bắc – Trung – Nam, vận hành bởi đội ngũ gần 1.000 cán bộ công nhân viên.

Những năm giữa thập niên 90 của thế kỷ trước, Secoin đã là người tiên phong đưa viên gạch terrazzo từ Italy về Việt Nam và đưa ra thị trường sản phẩm ngói màu theo công nghệ ép ướt của Nhật Bản.

Tiếp theo đó, những sản phẩm như gạch bông, gạch nghệ thuật ngoài trời, gạch thông gió, bê tông nghệ thuật… của Secoin với tiêu chí "Luôn tạo ra sự mới lạ" đã tạo nên dấu ấn đậm nét trên thị trường trong nước và quốc tế. Không chỉ có mạng lưới phân phối với hàng trăm đại lý khắp cả 3 miền đất nước, Secoin còn xây dựng được hệ thống khách hàng xuất khẩu tại 60 nước trên khắp 6 châu lục.

Năm 2019, Secoin kỷ niệm 20 năm xuất khẩu đi Nhật Bản, một thị trường cao cấp với những đòi hỏi khắt khe. Liên tục nhiều năm qua, thương hiệu gạch nghệ thuật Secoin đã tạo dựng được uy tín ở các phân khúc thị trường cao cấp tại châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Úc, Trung Đông… Trong lĩnh vực sản xuất gạch bông, Secoin tự hào khi được mệnh danh là “Người bảo tồn viên gạch truyền thống”.

Truyền thống gạch bông Việt Nam được khởi đầu năm 1910 bởi Brossard et Mopin (Pháp) đã được Secoin khôi phục, tiếp nối và phát triển đến những thời kỳ rực rỡ. Việt Nam đã trở thành điểm sáng trên bản đồ thế giới trong lĩnh vực sản xuất gạch bông cao cấp và Secoin đã tạo ra được một “Vietnam Value” (Thương hiệu quốc gia) có uy tín trên toàn cầu.

Bên cạnh việc đầu tư các thiết bị công nghệ hiện đại, Secoin cũng áp dụng hệ thống quản trị hiện đại từ sản xuất tới kinh doanh. Secoin là Cty duy nhất tại Việt Nam ký hợp đồng tư vấn với Viện Giáo dục đào tạo Panasonic ESBCT (Nhật Bản) để triển khai áp dụng hệ thống quản trị tinh gọn Monozukuri tại hệ thống Secoin.

Những đóng góp của Secoin đã được ghi nhận bởi Chính phủ và cộng đồng. Secoin được Chính phủ công nhận là “Thương hiệu quốc gia” liên tục trong giai đoạn 2016 - 2018 và 2018 - 2020 và nhận được nhiều bằng khen, giải thưởng cao quý của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ban, ngành và các tỉnh thành trong cả nước.

Chiến lược phát triển của hệ thống Secoin trong giai đoạn 2019 - 2025 là tiếp tục tập trung sản xuất các sản phẩm vật liệu xây dựng nghệ thuật – cao cấp như gạch bông, các loại gạch nghệ thuật ngoài trời và trong nhà, ngói màu cao cấp, bê tông nghệ thuật… luôn mới lạ, độc đáo và đáp ứng yêu cầu “cá nhân hóa” ngày càng cao của người sử dụng trên toàn cầu.

VLXD.org (TH/ Xây dựng)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.