Doanh nghiệp

Hòa Phát giữ vững vị trí dẫn đầu thị phần thép xây dựng

30/10/2014 - 02:43 CH

Trong lúc ngành thép vẫn có nhiều DN gặp khó khăn do các cuộc điều trần chống bán phá giá hoặc cuộc cạnh tranh của thép nhập khẩu, thì Hòa Phát vẫn luôn duy trì hoạt động ổn định, chiếm thị phần lớn nhất trong phân khúc thép xây dựng (18,1% lũy kế 9 tháng 2014) và ống thép (19%).


Cụ thể trong quý III/2014, Thép Hòa Phát đạt sản lượng tiêu thụ gần bằng sản lượng tiêu thụ quý trước và đạt 242 nghìn tấn thép xây dựng. Trong đó sản lượng bán tại khu vực miền Trung và miền Nam tăng 36% so với quý trước và 154% so với cùng kì. Thép Hòa Phát đang dần tiến vào thị trường thép xây dựng miền Trung và Nam.

Ở thị trường ống thép, tại miền Nam và miền Trung, bên cạnh Thép Hòa Phát còn có những cái tên khá mạnh như Hữu Liên Á Châu, Hoa Sen Group, Thép Việt Đức… với thị phần lần lượt và xấp xỉ trên dưới 10%, chưa kể sự “xông pha” của ông lớn đầu ngành Tổng Cty Thép Vina Steel. Do đó, sự mở rộng này của Thép Hòa Phát là bước tăng trưởng đáng ghi nhận.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, Thép Hòa Phát đã đạt thị phần ở miền Bắc tới 27,6% và 19% trên cả nước. Và với kết quả kinh doanh ấn tượng này, Thép Hòa Phát đã có cuộc bứt phá thị phần ngoạn mục khi đạt thị phần ở miền Bắc bằng đúng với thị phần trước đó mà VNSteel đã “thống trị” những năm 2012.

Với vị thế thị phần ngày càng mở rộng, Khu liên hiệp gang thép Hòa Phát giai đoạn 2 đi vào hoạt động từ tháng 10/2013 nhằm tăng năng suất và cải thiện chi phí sản xuất với thành quả sản xuất khép kín từ phôi thép đến thành phẩm, Thép Hòa Pháp cũng đang có lợi thế lớn trong lĩnh vực lõi so với các DN cùng ngành.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.