Doanh nghiệp

Xi măng Thăng Long: Mở rộng thị trường xuất khẩu

23/10/2014 - 04:21 CH

Đầu tháng 10/2014, CTCP Xi măng Thăng Long đã mở rộng thêm thị trường xuất khẩu mới, khi xuất khẩu lô hàng 4.000 tấn xi măng bao sang thị trường Philippines, một thị trường được đánh giá là khó tính về mặt chất lượng và thủ tục cấp phép xuất khẩu.
Không chỉ khẳng định được tên tuổi trên thị trường xi măng trong nước, sau khi được Tập đoàn Semen Gresik mua lại, với nhiều lợi thế về vị trí địa lý: có vị trí gần hệ thống đường thủy nội địa và đường cao tốc liên tỉnh, nhà máy tọa lạc gần cảng biển quốc tế, thuận lợi cho khâu phân phối sản phẩm với chi phí thấp, Xi măng Thăng Long hiện là một trong những doanh nghiệp có thị trường xuất khẩu lớn.


Nhà máy Xi măng Thăng Long.

Thương hiệu Xi măng Thăng Long đã nhanh chóng có tên trên bản đồ xuất khẩu, với sản lượng xuất khẩu xi măng chiếm khoảng 40%/năm, chủ yếu sang thị trường Indonesia, Singapore và một số nước Trung Đông.

Theo tính toán của phía Indonesia, chi phí vận chuyển xi măng sang thị trường này có thể thấp hơn cả việc vận chuyển tiêu thụ tại Việt Nam.

Nhằm không ngừng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng thị trường, hiện nay, Tập đoàn Semen Gresik đang chuẩn bị nâng gấp đôi công suất Nhà máy Xi măng Thăng Long tại tỉnh Quảng Ninh hiện có công suất 2,3 triệu tấn xi măng/năm bằng việc đầu tư xây dựng dây chuyền 2.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.