Doanh nghiệp

Eurowindow: Thành công từ chiến lược tạo sự khác biệt

23/10/2014 - 02:49 CH

Thị trường vật liệu xây dựng ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt, từ lúc chỉ có một vài nhà cung cấp cửa, nay có tới hàng trăm đơn vị, thủ công có, quy mô vừa có, lớn có… Việc tạo nên những sản phẩm mới đang là thách thức cho chính những DN theo đuổi chiến lược luôn mới để dẫn đầu. Với Eurowindow thực tế đã chứng minh chiến lược này chính là yếu tố quyết định sự thành công của DN.


Eurowindow hiện là một tổ hợp của nhiều Công ty như: CTCP Cửa sổ nhựa châu Âu sản xuất các sản phẩm về cửa và kính cao cấp; Công ty cổ phần Đầu tư T&M Việt Nam, chủ đầu tư của Tổ hợp Thương mại Melinh Plaza; Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 1 Hà Nội (HICC1) - đang đầu tư một số dự án bất động sản lớn ở Hà Nội như Tổ hợp nhà ở cao tầng tiêu chuẩn cao ở 57 Láng Hạ, Khu đô thị mới Nghĩa Đô, Tòa nhà Văn phòng tại số 2 Tôn Thất Tùng; Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Công nghệ cao (Decotech) - đang làm chủ Tổ hợp Đa chức năng Eurowindow, trấn giữ một địa điểm vàng của khu phía Tây Hà Nội… Rồi cả Công ty cổ phần Đầu tư Trung tâm Hà Nội - Moscow…, đang là chủ đầu tư của Dự án Trung tâm Văn hóa - Thương mại Hà Nội - Moscow (Incetra) rộng 49.000 m2 tại trung tâm Thủ đô Liên bang Nga…

Chiến lược hoạt động của Eurowindow rất rõ ràng, đó là đa dạng trong sự tập trung vào thế mạnh cốt lõi. Thế mạnh của Eurowindow là tổng thể các giải pháp về cửa, là vật liệu xây dựng. Các ngành nghề vệ tinh như bất động sản, trung tâm thương mại chuyên về vật liệu xây dựng gắn kết và bổ trợ cho sự phát triển của thế mạnh cốt lõi. Điều này tạo thế chân kiềng với sự liên kết phát triển tương hỗ, bền vững”.

Xác định rõ thế mạnh cốt lõi của mình và định hướng các hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp sẽ như một vòng xoáy trôn ốc, dù phát triển thế nào cũng xoay quanh thế mạnh này, các ngành nghề, sản phẩm khác gắn kết, tạo bước phát triển cho thế mạnh chủ lực, tạo ra một sự ràng buộc, bổ trợ lẫn nhau giữa các ngành đã góp phần giúp cho Eurowindow luôn phát triển bền vững trong những năm qua.

Ở Eurowindow, chính các lĩnh vực vệ tinh là nơi thúc đẩy, quảng bá, là cầu nối giữa Eurowindow với người tiêu dùng. Đây là điểm khá đặc thù trong mối liên kết giữa các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh của Eurowindow. Khi có sản phẩm mới, Tổ hợp Thương mại Melinh Plaza sẽ là nơi tốt nhất để giới thiệu, bán sản phẩm; các dự án bất động sản cũng sẽ là nơi thể hiện sự ưu việt của những dòng sản phẩm mới…

Với cách đi này, Eurowindow không chỉ là cửa nhựa, cửa gỗ, cửa nhôm và vách nhôm kính lớn..., mà giờ là các giải pháp tổng thể về cửa hàng đầu Việt Nam. 



Mới và luôn mới

Năm 2002, Eurowindow Holding đã bắt đầu đưa một sản phẩm mới toanh vào thị trường Việt Nam, khi đó Công ty xác định sản phẩm phải chất lượng và nhiều tính năng ưu việt, thay thế vật liệu hiện có.

Công việc đầu tiên của những người sáng lập Eurowindow là giới thiệu tính năng, tính ưu việt của cửa nhựa lõi thép, tìm cách để mọi người hiểu nó tốt thế nào, nó bền ra sao, phù hợp với mùa đông lạnh, mùa hè nóng của miền Bắc, phù hợp với mùa mưa của miền Nam ra sao… Trong vòng 5 năm đầu, DN đầu tư mạnh cho công tác quảng bá.

Đúng là thời đó, Eurowindow bật lên là một hiệu ứng truyền thông đặc biệt. Không chỉ là những clip quảng cáo trên truyền hình, không phải là sự xuất hiện trên các billboard cỡ lớn, mà còn là sự gắn kết của Eurowindow trong những chương trình ca nhạc thuộc dạng đỉnh cao, cũng như các chương trình từ thiện xã hội…

Kết quả của chiến lược kiên nhẫn là tốc độ tăng trưởng doanh thu đến chóng mặt. Từ con số khoảng 20 tỷ đồng vào năm 2003, năm đầu tiên khi Eurowindow đi vào hoạt động, đến năm 2008, doanh số của Eurowindow đã đạt 475 tỷ đồng. Sau 10 năm, doanh số của Eurowindow là 1.631 tỷ đồng.

Điều đáng nói là từ nhóm khách hàng chủ yếu là những người đã từng sống ở châu Âu, đã từng dùng cửa nhựa lõi thép, cửa nhựa Eurowindow đã được định hình trong tập quán sử dụng vật liệu xây dựng mới của người Việt Nam, đến nay, trong tâm trí của nhiều người tiêu dùng, cửa nhựa lõi thép là Eurowindow, như họ vẫn đang dùng Honda để gọi cho tất tật các loại xe máy hai bánh…

Kiên định với chiến lược kinh doanh luôn mới để dẫn đầu, trong giai đoạn hiện nay, khi thị trường vật liệu xây dựng ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt, việc tạo nên những sản phẩm mới đang là thách thức cho doanh nghiệp. Lãnh đạo Công ty luôn tuân thủ nguyên tắc: " Không có cái mới, không còn là Eurowindow nữa".

Phải thẳng thắn, sự thành công trong vai trò dẫn dắt thị trường của Eurowindow trong hơn 10 năm qua đang đặt gánh nặng lên vai những người lãnh đạo. Nhất là khi, từ lúc chỉ có một vài nhà cung cấp cửa, nay có tới hàng trăm đơn vị, thủ công có, quy mô vừa có, lớn có… theo đuổi chiến lược luôn mới để dẫn đầu. Eurowindow luôn tìm tòi sáng tạo những sản phẩm thực sự riêng của mình, trên kinh nghiệm và công nghệ sẵn có của Eurowindow nhằm mục tiêu làm sao để người tiêu dùng không bị nhàm chán khi lựa chọn sản phẩm của Eurowindow.

Bắt đầu với cửa nhựa lõi thép, người dẫn đầu thị trường Eurowindow lại tung ra sản phẩm cửa nhôm cuốn, cửa nhôm và vách kích nhôm lớn, rồi cửa gỗ thông phòng với sự gắn kết giữa công nghệ xanh và tập quán tiêu dùng. Sau đó là cửa nhôm gỗ. Mới đây các sản phẩm made in Eurowindow đã được tung ra thị trường, với giá trị là thiết kế và chất lượng của Eurowindow…

Chiến lược luôn dẫn đầu có thể sẽ là áp lực cho bộ máy lãnh đạo của Công ty cũng như chính những người chủ thương hiệu này, nhưng như Tổng giám đốc Nguyễn Cảnh Hồng nói, thành công luôn bắt đầu từ sự chiến thắng chính bản thân mình…

VLXD.org (Nguồn: Báo Đầu tư)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.