Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 01/02 đến 06/02/2021

06/02/2021 - 11:13 SA

Năm 2021: Bộ Xây dựng sẽ ban hành chứng nhận công trình hiệu quả năng lượng; Trung Quốc gỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thép phế liệu từ tháng 1/2021; Hà Nội điều chỉnh giá đất 4 quận nội thành giá tăng hơn 2 lần; 5 thị trường cung cấp sắt thép trị giá hơn 1 tỷ USD cho Việt Nam; Bê tông chịu lửa - Vật liệu phụ trợ cho công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng; Những lưu ý khi đặt cầu thang trong nhà để đảm bảo phong thuỷ... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Ngày 30/1, nằm trong chuỗi hoạt động Chương trình “Tết sum vầy” năm 2021 với chủ đề “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương”, đồng chí Đỗ Văn Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cao Bằng cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho Đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Cổ phần Sản xuất Vật liệu xây dựng Cao Bằng.

Khảo sát tình hình sản xuất và sử dụng cát nghiền thay thế cát tự nhiên

Ngày 1/2, Bộ Xây dựng họp Hội đồng nghiệm thu dự án sự nghiệp kinh tế “Điều tra khảo sát tình hình sản xuất và sử dụng cát nghiền thay thế cát tự nhiên trên phạm vi cả nước, đề xuất các giải pháp tăng cường sử dụng cát nghiền thay thế” do Viện Vật liệu xây dựng thực hiện. Chủ tịch Hội đồng, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính Lê Đông Thành chủ trì cuộc họp.

Năm 2021: Bộ Xây dựng sẽ ban hành chứng nhận công trình hiệu quả năng lượng


Việc Trung Quốc gỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thép phế liệu kể từ tháng 1/2021 được nhận định sẽ tác động nhiều đến giá thép phế liệu trên thị. Với Việt Nam, các lò hồ quang điện được đánh giá sẽ bất lợi và các lò cao sẽ hưởng lợi nhiều hơn từ chính sách này.

Doanh nghiệp thành lập mới tăng gần 22% trong tháng 1/2021

Tổng cục Thống kê vừa cho biết, tình hình đăng ký doanh nghiệp trong tháng 1/2021 có nhiều khởi sắc khi doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng cả về số lượng và vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước và tăng ở hầu hết các lĩnh vực hoạt động.

Hà Nội điều chỉnh giá đất 4 quận nội thành giá tăng hơn 2 lần


Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký ban hành Quyết định hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn trong năm 2021 với hệ số K cao nhất ở mức 2,15. Hệ số điều chỉnh giá đất năm 2021 (hệ số K) của Hà Nội có mức cao nhất là 2,15, áp dụng với các thửa đất tại 4 quận nội thành gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng.

Bộ Xây dựng nghiên cứu giải pháp phát triển các dự án nhà ở thương mại giá thấp

Bộ Xây dựng đã chủ động phối hợp với các Bộ, ngành nghiên cứu, xây dựng dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về giải pháp khuyến khích phát triển các dự án nhà ở thương mại giá thấp (dưới 70m2, không quá 20 triệu đồng/m2).

Tập đoàn Hòa Phát ủng hộ tỉnh Hải Dương 3 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19


Theo thống  kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, lượng sắt thép các loại nhập khẩu về Việt Nam trong năm 2020 đạt gần 13,26 triệu tấn, trị giá 8,07 tỷ USD. So với năm 2019, nhập khẩu sắt thép đã giảm cả về lượng, kim ngạch với mức giảm tương ứng 8,9%, 15,2%.

Thái Nguyên: Giá thép tăng, nhà thầu lao đao

Khoảng 1 tháng trở lại đây, giá thép xây dựng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tăng cao khiến cho nhiều doanh nghiệp thi công trong lĩnh vực xây dựng cơ bản trở nên lao đao do vốn công trình bị đội gấp nhiều lần. Trước khó khăn này, các nhà thầu phải thỏa thuận với chủ đầu tư xin giãn tiến độ thi công hoặc chấp nhận bù lỗ để hoàn thành tiến độ theo kế hoạch.
 
Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...
 
CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Bê tông chịu lửa - Vật liệu phụ trợ cho công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng

>> Sự thay đổi về VLXD ở Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 (P3)

>> Sự thay đổi về VLXD ở Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 (P4)

>> Những lưu ý khi đặt cầu thang trong nhà để đảm bảo phong thuỷ

>> Thư viện nhà hát có kiến trúc giống một con cá voi

>> Hướng dẫn cách xử lý lớp sơn ẩm mốc trước khi tự sơn lại tường nhà

>> Tòa tháp bằng gỗ cao 85 m tại Thụy Sĩ

>> Đài quan sát biển mô phỏng hình con cá voi khổng lồ

>> Khánh Hòa: Gian nan phát triển vật liệu không nung

>> Quảng Ninh: Đẩy mạnh quản lý, sử dụng tro, xỉ thải nhà máy nhiệt điện

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.
 
Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.

Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ các bạn!
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.