Nội thất

Mẹo đơn giản giúp thiết bị vệ sinh sạch bong, sáng bóng

09/12/2019 - 09:09 SA

Dùng khăn ẩm mềm, giấm, baking soda... bạn dễ dàng đánh bay những vết bẩn trên các thiết bị vệ sinh.
Với chậu rửa và bồn tắm


Sản phẩm thường được làm từ nguyên liệu sứ trắng tráng men, thường xuyên tiếp xúc với nước nên dễ gây ra tình trạng nấm mốc, mọc rêu, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Cách làm sạch hiệu quả và dễ nhất là sử dụng khăn thấm nước ẩm lau vết bẩn, sau đó dùng bàn chải có kem đánh răng chà đều lên bề mặt có vết ố vàng. Ngoài ra, bạn có thể dùng hỗn hợp gồm baking soda và giấm, không chỉ loại trừ các vết bẩn cứng đầu mà còn đem lại vẻ đẹp sáng bóng, trả lại sản phẩm vốn có như ban đầu.
 

Chậu rửa và bồn tắm nên sử dụng vải mềm hoặc bọt biển để cọ rửa, tránh sử dụng vật sắc, nhọn, kim loại gây xước bề mặt chậu rửa, bồn tắm.

Làm sạch bồn cầu không còn khó nhằn nữa
 

Bồn cầu là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong các thiết bị nhà tắm, nếu không vệ sinh sạch sẽ sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sức khỏe của con người. Để bồn cầu luôn trắng sạch và không còn mùi hôi khó chịu nữa, ngoài các chất tẩy rửa chuyên dụng, bạn có thể dùng hỗn hợp giấm và muối đổ vào bồn cầu và nắp. Sau 15 - 20 phút, lấy bàn chải lông mềm chà kỹ các góc rồi rửa lại bằng nước sạch.
 
Giữ các thiết bị bằng inox luôn sáng bóng
 

Làm sao xóa bỏ các vết bẩn, mờ bởi hơi nước trên các thiết bị inox và giữ sản phẩm luôn sáng bóng, không bị rỉ sét luôn là vấn đề nan giải cho gia chủ. Cách khắc phục hiệu quả nhất là pha loãng nước rửa bát hoặc xà phòng giặt với nước ấm, sau đó dùng khăn mềm thấm và xoa đều hỗn hợp lên bề mặt thiết bị inox chà đi chà lại vài lần rồi rửa sạch lại với nước.
 
Đừng quên vệ sinh cả gương


Đôi khi, chúng ta thường lãng quên chiếc gương khi vệ sinh nhà tắm dù ngày nào cũng "đối mặt" với chúng. Thật không khó để có chiếc gương sạch bong, sáng bóng. Chỉ cần dùng ngay kem cạo râu xịt nhẹ lên gương, lau nhẹ bằng khăn mềm, chiếc gương lấm lem sẽ trở nên như mới.

Dễ dàng vệ sinh vòi sen


Vòi sen là thiết bị rất dễ bám cặn bẩn, hoặc cát bụi vào các lỗ phun nước, nếu không làm sạch sẽ gây tắc nghẽn vòi, khiến người dùng vô cùng khó chịu. Để khắc phục tình trạng này theo cách đơn giản nhất là bạn nên dùng giấm cho vào túi ni lông, sau đó bọc túi quanh đầu hoa sen buộc chặt bằng dây chun.

VLXD.org (TH/ VnExpress)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.