Nội thất

Gỗ sồi – Chất liệu độc đáo, bền đẹp cho đồ nội thất hiện đại

04/11/2019 - 08:15 SA

Gỗ sồi là loại gỗ tự nhiên được nhiều gia chủ lựa chọn để thiết kế các món đồ nội thất cho không gian sống của mình. Bạn dễ dàng bắt gặp sự xuất hiện của gỗ sồi trong nhiều ngôi nhà. Từ những chiếc bàn ăn, tủ quần áo, giường ngủ cho đến ốp tường, lát sàn hay làm cầu thang. Vậy điều gì làm nên giá trị tuyệt vời cho gỗ sồi đến như vậy? 

Dễ dàng bắt gặp sự xuất hiện của gỗ sồi trong mọi không gian.

Gỗ sồi – chất liệu gỗ thiên nhiên mang lại tính thẩm mỹ cao

Gỗ sồi, hay còn được biết đến với cái tên Oak Wood, là một loại gỗ tự nhiên. Có rất nhiều loại gỗ sồi khác nhau trên thế giới. Nhưng mang giá trị thẩm mỹ cao và được ứng dụng rộng rãi, phổ biến nhất là gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ.

Thẩm mỹ cao


Vẻ đẹp tinh tế, hiện đại của một không gian thiết kế từ gỗ sồi cao cấp.

Chất liệu gỗ sồi này đem đến những ưu điểm vượt trội về màu sắc hài hòa, mặt gỗ sáng mịn. Những đường vân uốn lượn tự nhiên, rõ ràng, mịn màng và rất đa dạng. Thế nên, bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc, hình dáng hệ vân yêu thích. Chất gỗ sồi luôn khiến không gian trở nên tinh tế, sắc nét hơn, phù hợp với mọi thiết kế nội thất, dù cổ điển hay hiện đại.


Điểm nhấn của chất liệu gỗ tự nhiên không hề mang đến vẻ thô sơ mà trái lại vô cùng hiện đại, tinh tế.

Độ bền cao, chất lượng vượt trội

Cả hai loại gỗ sồi trắng và sồi đỏ đều có khả năng chống trầy xước mạnh mẽ, độ chịu lực uốn cao. Do vậy, chất lượng của gỗ vô cùng bền, kể cả trong môi trường khắc nghiệt nhất. Đặc biệt, tâm gỗ tự nhiên chứa một lượng lớn axit tannic và các chất khoáng khác.


Trang trí không gian sinh hoạt với gỗ sồi vừa ấm cúng vừa bền đẹp theo thời gian.

Chính ưu điểm này giúp gỗ sồi có thể kháng mối mọt và sâu bệnh tấn công. Nên đảm bảo được độ bền cao khi thiết kế đồ nội thất. Hơn thế nữa, nhờ tính kết cấu của từng thớ gỗ mà gỗ sồi tuyệt đối không bị thấm các chất bảo quản, thấm nước và có tính chịu nước cao.

Dễ dàng lắp đặt, giá thành cạnh tranh

Một ưu điểm nữa khiến gỗ sồi trở thành chất liệu sản xuất đồ nội thất được ưa chuộng là do gỗ khá nhẹ dù kết cấu vững chắc. Độ bám dính ốc vít rất tốt cùng với độ chịu lực nén trung bình cao, dễ uốn cong. Từ đó, việc thiết kế và lắp đặt cũng trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn nhiều.


Chất liệu gỗ sồi là điểm nhấn sang trọng, hiện đại cho hầu hết không gian.
 
So với những loại gỗ đắt tiền khác như gỗ xoan đào, gỗ lim, gỗ sồi vẫn mang tính thẩm mỹ cao nhưng giá thành tương đối ổn. Chính vì thế, gỗ sồi rất phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình và sử dụng phổ biến.

Gỗ sồi trong các thiết kế nội thất sang trọng

Sở hữu những đặc tính nổi bật đó, không có gì ngạc nhiên khi nhiều gia đình lại ưa chuộng các sản phẩm nội thất từ gỗ sồi. Hãy cùng chiêm ngưỡng những “tác phẩm điêu khắc” gỗ sồi nhé.


Gỗ sồi dễ dàng phối hợp màu sắc nên được ứng dụng rộng rãi cho nhiều không gian.

Bộ bàn ghế chế tác từ gỗ sồi
 

Không cần thiết kế quá cầu kỳ, một bộ bàn ghế gỗ sồi trắng đã thu hút biết bao.

Bộ bàn ghế làm từ chất liệu gỗ sồi trắng cao cấp với những đường vân gỗ đặc trưng đẹp mắt làm toát lên vẻ đẹp sang trọng, tao nhã. Thiết kế kiểu dáng đơn giản mang phong cách Nhật Bản nhẹ nhàng. Cả không gian như trở nên hiện đại hơn.

Trang trí kệ tivi bằng gỗ sồi


Kệ tivi bằng gỗ sồi kết hợp với tủ đựng vừa hiện đại, độc đáo vừa ấm áp.

Thật thú vị khi tô điểm cho không gian phòng khách với một mẫu kệ tủ tivi gỗ sồi tự nhiên. Bộ kệ tủ vừa đơn giản vừa tinh tế, cao cấp phù hợp cho những căn nhà theo phong cách công nghiệp hay Scandinavian. Kết hợp với một bộ sofa cũng bằng gỗ sồi sẽ đem đến một vẻ đẹp hết sức sáng tạo và độc đáo.

Một chiếc tủ hay kệ gỗ sồi lạ mắt


Tô điểm cho không gian với một chiếc tủ đựng sách từ gỗ sồi mang đến cảm giác dễ chịu.

Chắc hẳn trong hầu hết mọi không gian nhà ở, tủ và kệ là những món đồ nội thất cần thất. Với ưu điểm kết cấu chắc chắn, không thấm nước, chống mối mọt tốt, tủ gỗ sồi được ứng dụng rất phổ biến. Thiết kế một chiếc tủ hay kệ với những đường vân đẹp mắt, màu sắc hài hòa sẽ đem đến cảm giác sang trọng nhưng vẫn ấm cúng. Hơn nữa, dù trang trí trong phòng khách, nhà bếp hay phòng ngủ đều rất phù hợp.

Một chiếc giường ngủ chắc chắn từ gỗ sồi


Một giấc ngủ ngọt ngào, thư thái trên chiếc giường thơm mùi gỗ nhẹ nhàng.

Gỗ sồi được thiên nhiên ưu đãi cho một mùi hương nhẹ nhàng đặc trưng. Thế nên, giường ngủ gỗ sồi giữ được một chút mùi thơm ấy được thiết kế trang nhã sẽ giúp giấc ngủ êm ái hơn đấy. Không cần quá cầu kỳ, gỗ sồi vẫn khiến cả phòng ngủ bừng sáng. Có thể kết hợp thêm với những phụ kiện khác như bàn trang điểm, sàn gỗ hay tủ phấn gỗ sồi. Tất cả sẽ tạo nên một không gian với đầy đủ tiện nghi nhưng vô cùng thanh lịch.

Hiện nay, gỗ sồi là chất liệu được ứng dụng phổ biến trong không gian sống của nhiều gia đình. Những món đồ nội thất tinh tế, sang trọng từ gỗ sồi sẽ là điểm nhấn đặc biệt khiến căn nhà có sức sống, hiện đại hơn. Hy vọng rằng với những thông tin đó về gỗ sồi, bạn có thể sở hữu cho riêng mình những sản phẩm gỗ sồi chất lượng. Để rồi hô biến cho không gian gia đình vừa sang trọng vừa ấm cúng.

VLXD.org (TH/ Kiến trúc)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.