Nội thất

Những yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất biệt thự

31/10/2019 - 04:50 CH

Việc thiết kế nội thất biệt thự đòi hỏi phải đảm bảo công năng cũng như tính nghệ thuật, thẩm mỹ cao, nhưng việc thiết kế này không phải đơn giản. Vậy khi thiết kế nội thất biệt thự cần lưu ý đến những yếu tố nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có không gian sống hoàn hảo.
Đối với thiết kế mặt tiền biệt thự


Việc lựa chọn chất liệu sử dụng cho mặt tiền cần được chú trọng bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến giá trị thẩm mỹ bên ngoài của ngôi nhà. Hai chất liệu chủ yếu được sử dụng là vật liệu tự nhiên gồm gỗ và đá để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên hay vật liệu nhân tạo như gạch, kính… mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Tùy thuộc vào phong cách thiết kế nội thất biệt thự để lựa chọn vật liệu sử dụng sao cho hài hòa, đồng nhất bên trong lẫn bên ngoài.

Trang trí lối vào


Lối vào là yếu tố kiến trúc khá quan trọng bởi đây là trung tâm của kiến trúc mặt tiền, chiếm phần lớn trong góc quan sát của người xem. Sử dụng bồn hoa, chậu cây cảnh, các bức tượng nhỏ, bể cá, vòi phun nước… là những gợi ý để biệt thự thêm đẹp. Lối vào, sân và cách bày trí tiểu cảnh trong sân có tác động về phong thủy rất lớn, gia chủ cần lưu ý.

Lưu ý yếu tố phong thủy
 

Cha ông ta trước nay luôn đề cao đến vấn đề này khi thiết kế nội thất ngôi nhà, và đối với không gian biệt thự thì lại càng cần được chú trọng hơn. Nếu biết cách bài trí hợp lý, chọn hướng và màu sắc theo phong thuỷ thì ngôi nhà có thể góp phần đem lại vận khí tốt cho gia chủ và ngược lại, nếu phạm phải những lỗi phong thuỷ tối kỵ thì điều đó có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ, đời sống tâm lý của toàn bộ thành viên trong gia đình. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến từ các chuyên gia phong thuỷ.

Đối với phòng khách: Phòng khách luôn phải được thiết kế vuông vắn. Không chỉ với thiết kế biệt thự mà ngôi nhà nào cũng vậy, phòng khách luôn là không gian chính, cần được chú trọng nhiều nhất vậy nên phòng này cần được thiết kế vuông vắn, tránh những góc nhọn hay góc nghiêng, không bố trí đường nội bộ hay hành lang xuyên phòng khách bởi đây là căn phòng tụ nhiều vượng khí nhất, cần được duy trì sự ổn định.

Phòng bếp: Cần tránh để hướng bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh vì khu vực này được xem là nơi dẫn các uế khí. Nếu thiết kế nhà không thể thay đổi được thì có thể làm một vách ngăn che chắn. Không nên đặt bếp ở vị trí trung tâm ngôi nhà, cũng như không nên để cửa chính ra vào nhìn thẳng vào miệng bếp bởi điều này sẽ mang đến sự xáo trộn sức khỏe cũng như tài vận của gia đình.

Đối với phòng ngủ: Phòng ngủ nên vuông vức, gọn gàng, hướng Đông và Đông Nam là phương vị tốt nhất để đặt phòng ngủ.

Ứng dụng thiết kế mở
 

Tuy thiết kế biệt thự vốn dĩ đã sở hữu không gian rộng nhưng nếu biết cách ứng dụng thiết kế mở sẽ càng làm diện tích được nới thêm và kiến tạo nên không gian sống độc đáo, thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Không thể bỏ qua những thiết kế cửa kính trong suốt, hay xây dựng hòn non bộ hoặc khu vực cây cảnh mini trong ngôi nhà, vừa làm tăng thêm vẻ đẹp lại vừa mang sức sống thiên nhiên lan toả khắp nhà. Với thiết kế mở như vậy, ngay cả những căn biệt thự mini giữa lòng thành phố cũng hoàn toàn có thể sở hữu cho mình không gian thoáng mát và độc đáo, trở thành môi trường sống lý tưởng.

Đối với yếu tố ánh sáng


Trong thiết kế nội thất nói chung và thiết kế nội thất biệt thự nói riêng, ánh sáng và đèn điện được coi là yếu tố quan trọng để tạo nên sức sống cho mỗi không gian trong ngôi nhà từ phòng khách, nhà bếp cho đến phòng ngủ… Với đặc trưng khác nhau, mỗi loại ánh sáng khác nhau sẽ đem đến hiệu quả sử dụng khác nhau cho mỗi khu vực sinh hoạt.

VLXD.org (TH/ Xây dựng)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.