Nội thất

Màu ghi - xu hướng của tủ bếp năm 2017

16/07/2017 - 03:43 CH

Xu hướng tủ bếp màu ghi đang dần thay thế cho mẫu tủ bếp toàn màu trắng hay vân gỗ truyền thống. Dưới đây là một số gợi ý thú vị mà bạn có thể tham khảo khi áp dụng xu hướng màu sắc này cho tủ bếp nhà mình.
Xu hướng tủ bếp màu ghi chịu sự ảnh hưởng lớn bởi phong cách nội thất Scandinavi. Đây là phong cách đến từ Đan Mạch, sử dụng các màu đơn sắc làm chủ đạo cho lối thiết kế. Việc sử dụng gam màu này cho tủ bếp không khó nhưng cũng không hẳn là dễ bởi vì màu ghi bao gồm rất nhiều các sắc độ và mỗi sắc độ sẽ đem đến những hiệu ứng khác nhau. Do vậy, bạn cần lưu ý các điểm sau đây để có thể lựa chọn và kết hợp màu ghi cho tủ bếp để đảm bảo được sự hài hòa giữa đặc điểm không gian và phong cách của bạn.

Chọn tông ghi sáng hay tối?

Thông thường, màu sắc trầm sẽ hấp thụ ánh sáng, làm phòng tối và chật hơn; trong khi đó, những màu sáng sẽ phản chiếu ánh sáng trở lại phòng, làm tăng độ sáng trong không gian. Do đó, nếu bếp của bạn nhỏ hoặc không có nhiều ánh sáng tự nhiên thì không nên chọn các tông màu ghi tối vì nó sẽ làm không gian nhà bạn trở nên nhỏ hơn và tối hơn. Thay vào đó, một bộ tủ bếp màu ghi sáng sẽ là lý tưởng cho gian bếp chật chội.


Gian bếp sẽ sáng sủa hơn với một bộ tủ bếp ghi sáng

Tuy nhiên, nếu bạn đang có một gian bếp rộng rãi hay gian bếp mở và muốn khẳng định cá tính đậm nét hơn thì chẳng có lý do gì mà lại không chọn một sắc ghi tối cả.


Là người có gu độc đáo, gia chủ đã lựa chọn những vật liệu và màu sắc phá cách cho căn nhà như sử dụng sàn và tường xi măng thay vì sàn gỗ, sơn hay giấy dán tường. Vì thế, tủ bếp màu ghi tối sẽ tạo ấn tượng sắc nét cho căn bếp nhưng vẫn đảm bảo được sự hài hoà với tổng thể chung.

Chọn tông ghi ấm hay lạnh?

Nhiều người nghĩ rằng màu ghi là màu sắc đơn giản, nhưng thực ra, nó lại được phối trộn từ nhiều màu sắc khác nhau và tạo ra những sắc độ ấm/lạnh khác nhau.

Để biết được không gian bếp nhà bạn phù hợp với tông ghi ấm hay lạnh, hãy in các mẩu giấy với các tông ghi ấm, lạnh mà bạn thích lên khoảng tường bạn dự định đặt bếp và quan sát chúng tại các thời điểm khác nhau trong ngày. Bạn sẽ thấy được sự khác biệt của chúng về sắc độ, và từ đó sẽ tìm ra tông màu ghi phù hợp nhất cho gian bếp xinh yêu của mình.
 

Ghi ấm có tông màu nền chủ đạo là nâu hay tím, phù hợp với những nơi có khí hậu lạnh, tạo cảm giác ấm áp cho căn bếp.
 

Ghi lạnh được tạo bởi tông màu nền gồm nhiều màu sắc xanh lam hoặc đen, tạo cảm giác sắc lạnh và thoáng đãng, phù hợp với những nơi có khí hậu nóng rực quanh năm.

Một xu hướng phổ biến trong thiết kế nhà bếp là việc kết hợp hai màu sắc khác nhau trong cùng một không gian. Với màu ghi thì việc kết hợp này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết bởi đây là một màu trung tính, nó bao gồm tất cả các sắc thái và kết hợp được với hầu hết các màu.Nếu có điều kiện, bạn hãy tìm đến các trung tâm thiết kế nội thất chuyên nghiệp để được tư vấn một sắc ghi đẹp nhất cho tủ bếp nhà bạn.

Kết hợp với màu sắc khác

Các tủ bếp màu ghi có thể kết hợp với bất kỳ tông màu gỗ nào, ví dụ bạn có thể chọn màu gỗ cho tủ bếp trên và màu ghi cho tủ bếp dưới.
 
Màu ghi sáng kết hợp màu vân gỗ đang là một xu hướng mới dành cho không gian nhỏ.

Thêm một cách tiếp cận khác là kết hợp màu ghi đậm với màu trắng để tạo ra sự tương phản ấn tượng cho không gian.


Sự kết hợp giữa hai gam màu trắng và ghi đậm bắt kịp xu hướng, mang đến phong cách tinh tế, sang trọng nhưng không kém phần nổi bật.

Chọn mặt đá phù hợp

Hầu như bất kỳ loại mặt đá cũng có thể kết hợp với tủ bếp màu ghi vì như đã nhắc ở trên, màu ghi hoạt động như một màu trung tính. Nếu yêu thích phong cách tối giản, bạn có thể chọn mặt đá đơn sắc với các màu cơ bản như trắng hay be. Nếu bạn muốn tạo một điểm nhấn độc đáo hãy chọn mặt đá có đường vân xanh hoặc ghi để tạo ra một sự kết hợp màu sắc tinh tế nhất.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.