Nội thất

Các loại vật liệu độc đáo dùng trong thiết kế nội thất

20/09/2018 - 01:39 CH

Ngày nay, dưới sự phát triển của công nghệ kĩ thuật và sức sáng tạo của con người, nhiều loại vật liệu mới ra đời phục vụ cho riêng ngành thiết kế nội thất với mục đích giúp không gian sống của con người trở nên độc đáo và sống động hơn. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số loại vật liệu mới, độc đáo được sử dụng trong thiết kế và thi công nội thất.
1. Thiết kế nội thất với tấm thạch cao 3D

Khác với những tấm thạch cao thông thường, trần thạch cao 3D là những tấm vật liệu hình vuông hoặc chữ nhật với mặt trước kết cấu 3D với những hình dáng khác nhau. Hiện nay những công trình có tính thẩm mỹ cao, đòi hỏi sự sáng tạo thường xuyên sử dụng loại vật liệu này để làm đẹp và trang trí.

Thạch cao 3D với nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau.

Với nhiều ưu điểm vượt trội, đây đang trở thành loại vật liệu rất được ưa chuộng ở nhiều phong cách thiết kế thi công nội thất khác nhau như cổ điển, tân cổ điển, hiện đại .v.v… Tấm thạch cao 3D với nhiều màu sắc, họa tiết khác nhau và đa dạng, khả năng chống nóng và chống ồn cực tốt, đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều công trình.

2. Gỗ Acrylic/ Gỗ Formica

Hai loại chất liệu này tuy không còn quá xa lạ trong ngành thiết kế nội thất, tuy nhiên chúng vẫn chưa bao giờ giảm nhiệt, được ứng dụng ngày một nhiều dưới những hình thái đa dạng và độc đáo hơn. 

Ngoài sử dụng để thiết kế tủ bếp, tủ quần áo, các sản phẩm khác như kệ tivi hay bàn trà cũng được kết hợp sử dụng các chất liệu Acrylic và Formica để mang lại vẻ đẹp hiện đại hơn.
 

Gỗ Acrylic và Forrmica được kết hợp sử dụng cho không gian đẹp.

Với những ưu điểm vượt trội của mình như bền, nhẹ, chống xước, nhiều màu sắc, thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo có thể thay thế cho các loại gỗ tự nhiên khan hiếm và đắt tiền.

3. Thiết kế thi công nội thất với thép không gỉ

Trong thiết kế nội thất, thép không gỉ được ứng dụng nhiều nhất để sử dụng làm cầu thang hay lan can. Những chiếc cầu thang làm từ thép không gỉ giờ đây không chỉ mang những dáng vẻ thông thường quen thuộc, mà ở một số công trình có tính thẩm mỹ cao, những chiếc cầu thang còn được thiết kế với những họa tiết hết sức nổi bật và độc đáo.


Ưu điểm lớn nhất của chất liệu này chính là có độ bền cực cao, chất lì và mang lại cảm giác trực quan nhất cho không gian, chính vì vậy nó rất thích hợp để tạo ra những sản phẩm với những chi tiết họa tiết phức tạp.

Trên đây là 3 loại vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong ngành thiết kế nội thất năm nay, không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian, chúng còn có những ưu điểm vượt trội về công năng sử dụng. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thiết kế thi công không gian của mình.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.