Nội thất

Kinh nghiệm chọn mua cây sen, vòi sen

20/07/2018 - 05:03 CH

Sen tắm đang là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay trong trang trí nội thất, Việc sở hữu vật dụng này không những thể hiện sự hiện đại, mà còn tạo sự tiện nghi cho người sử dụng.
Lựa chọn vòi sen theo kiểu dáng, kích thước, chất liệu, công năng

Để lựa chọn sen cây, trước tiên bạn cần lưu ý diện tích phòng tắm phải tương đối rộng. Hiện nay trên thị trường sen cây có hai loại phổ biến là sen cây gắn tường và âm tường. Trong đó, sen cây gắn tường gồm loại bát tròn và loại bát vuông. Sen cây bát tròn là kiểu dáng phổ biến mà các hãng sản xuất sen vòi đều có và được người tiêu dùng lựa chọn rất nhiều.

Trong khi đó, sen cây bát vuông lại mang đến cảm giác tinh tế, dần dần cũng trở thành xu hướng của nhiều gia đình lựa chọn, đặc biệt là các gia đình có mức thu nhập từ khá đến tốt. Những sản phẩm sen cây gắn tường từ khi ra đời đã “làm mưa làm gió” trên thị trường bởi các yếu tố về thẩm mỹ, tiện ích và công nghệ mà chúng mang lại.


Còn đối với loại sen âm tường, loại này thường dành cho những công trình xây mới hoặc ít nhất phải có phương án chuẩn bị không gian bố trí trước khi mua sản phẩm. Hơn nữa, loại sen này còn có mức giá cao hơn sen vòi cầm tay, phù hợp với đối tượng khách hàng có mức thu nhập từ khá cao đến rất cao.

Mỗi công nghệ của các hãng sản xuất đưa ra đều có những ưu điểm riêng, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ về công nghệ cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chẳng hạn sen vòi Linax có chức năng tiết kiệm nước ecoful shower, sen vòi xuất xứ Hàn Quốc có khả năng chịu áp lực nước cao hoặc tiết kiệm nước, sen vòi Toto sở hữu các chức năng như water pilla (chức năng tạo ra một dòng nước duy nhất), aerial shower (tiết kiệm nước), arial pulse (hòa trộn bọt khí trong nước),…

Khi lựa chọn sen vòi, sen cây, người tiêu dùng nên chú ý đến một số chỉ tiêu như mặt men, chất liệu cấu tạo, kết cấu vòi phun,…Một lời khuyên dành cho người dùng là nên chọn loại sen có chất liệu đồng hoặc thau bởi độ bền và sự chắc chắn trong quá trình sử dụng.

Các thương hiệu sen tắm như Linax, Toto, sen tắm xuất xứ Hàn Quốc,…đều được cấu tạo bằng chất liệu đồng mạ crom hoặc niken mạ crom giúp sản phẩm sáng bóng lâu, đáp ứng được các tiêu chuẩn về độ bền và an toàn khi sử dụng.

Thông thường, khách hàng có thể xác định gần như chính xác chất liệu sản phẩm được làm từ đồng thau hay hợp kim bằng cách nhìn lớp mạ bên ngoài. Nếu lớp mạ là crom, thì các sản phẩm có chất liệu đồng thau nguyên chất sẽ ăn crom hơn và bề mặt sen vòi sẽ mịn, sáng bóng; còn chất liệu hợp kim thì có phản ứng ngược lại.

Điều quan trọng khác mà bạn cũng cần lưu ý là hàm lượng chì (Pb) của sản phẩm phải nằm trong mức cho phép, hàm lượng này nên nhỏ hơn 0,25% sẽ đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình bạn khi sử dụng.

Lựa chọn theo thương hiệu, giá tiền

Các thiết bị vệ sinh nói chung và sen vòi nói riêng hiện nay có khá nhiều thương hiệu cùng góp mặt trên thị trường, để chọn mua sản phẩm tốt, người dùng nên chọn sản phẩm chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín, thuộc nhóm hàng cao cấp gồm TOTO, Linax, Grohe, Kohler…; các sản phẩm thuộc nhóm hàng tầm trung, giá thành dễ chịu hơn gồm Caesar, COTTO, Picenza,…Ngoài ra còn các sản phẩm khác như Viglacera, Caesar, American Standard, Kohler, Selta,…cũng rất phổ biến trên thị trường.


Thông thường sen cây sẽ có giá thành cao hơn so với sen vòi bình thường, đặc biệt đối với các dòng sen vòi nhiệt độ. Ngoài ra, yếu tố thương hiệu cũng ảnh hưởng và quyết định đến giá thành sản phẩm.

Ví dụ, đối với các thương hiệu như Toto, Grohe, người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra chi phí khá cao để mua những sản phẩm thuộc dòng cao cấp. Còn các loại sen vòi Inax, Mangol, Ceasar,…sẽ có giá thấp hơn trên thị trường. Trong khi đó, sen vòi Hàn Quốc hoặc các sản phẩm tầm trung đến thấp của các nhãn hàng khác được đánh giá là có chất lượng ổn, giá thành phù hợp với túi tiền của đại đa số gia đình Việt.

Các sản phẩm của Linax luôn đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, gồm các loại sen nóng – lạnh, sen nước lạnh thuần, sen tự chỉnh nhiệt, sen gắn tường và gắn bồn tắm. Mức giá cho từng loại bình quân từ 2 – 12 triệu đồng/sản phẩm (tùy vào mỗi loại).

Grohe là nhà sản xuất lớn nhất châu Âu và dẫn đầu trên thế giới về các sản phẩm sen vòi và hệ thống thiết bị vệ sinh cao cấp. Các loại vòi sen của thương hiệu này thích hợp với đối tượng khách hàng thuộc phân khúc thu nhập trung bình – khá bởi giá thành của sản phẩm này không cao lắm. Mức giá thấp nhất cho mỗi cây sen là 5,5 triệu đồng/sản phẩm trở lên, còn tay sen xấp xỉ khoảng 1 – 2,5 triệu đồng/sản phẩm.

Các sản phẩm chính của Picenza trên thị trường gồm chậu rửa inox, bồn cầu, sen vòi,...mang tính tiện dụng cao cùng phong cách hiện đại nhưng lại giúp tiết kiệm năng lượng cho người sử dụng. Sản phẩm đến từ hãng này có mức giá khá bình dân, phù hợp với thu nhập của đa số người dùng ở Việt Nam. Cụ thể, vòi sen có mức giá từ 1,7 – 2,4 triệu đồng/sản phẩm; cây sen có mức giá cao nhất là 6 triệu đồng/sản phẩm.

TOTO là thương hiệu cung cấp các thiết bị vệ sinh như bàn cầu, bồn tắm, vòi sen, lavabo, phụ kiện phòng tắm thuộc phân khúc cao cấp trên thị trường. Tuy không nhiều mẫu mã, chủng loại, nhưng mỗi sản phẩm đều thể hiện sự tinh tế riêng tạo nên sự sang trọng cho phòng tắm. Vì tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp với tính năng vượt trội nên giá bán các sản phẩm TOTO cũng cao hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại trên thị trường. Giá thành đối với thương hiệu này có khi lên đến 200 triệu đồng/sản phẩm cho dòng tiên tiến nhất của hãng.

Caesar là nhãn hàng sản xuất thiết bị vệ sinh của Đài Loan, chuyên sản xuất và cung cấp thiết bị vệ sinh bằng sứ và các phụ kiện trong phòng tắm với mức giá từ 2,3 – 7,7 triệu đồng cho một sản phẩm sen cây, từ 100 nghìn – 5 triệu đồng đối với một sản phẩm vòi sen và tay sen. Với mức giá này, khách hàng có thu nhập từ thấp đến trung bình có thể sở hữu cho mình một bộ sản phẩm sen tắm tiện nghi, hiện đại cho gia đình mình.

Đối với các sản phẩm mang thương hiệu COTTO đến từ Thái, người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn lựa sản phẩm với kiểu dáng, mẫu mã đa dạng nhưng giá cả lại khá rẻ. Đặc tính nổi bật mà sản phẩm này mang lại là khả năng chịu nhiệt, chịu ẩm khá tốt, phù hợp với khí hậu Việt Nam và giúp làm tăng tuổi thọ sử dụng của các thiết bị. Giá thành của một bộ sản phẩm gồm cây sen, vòi sen, tay sen được xem là khá rẻ, dao động từ vài trăm nghìn đồng, mức giá cao nhất chỉ xấp xỉ khoảng 2 triệu đồng.

Tóm lại, trước khi tìm mua bất kỳ sản phẩm nào trên thị trường, tốt nhất bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin về hãng sản xuất và những ưu – nhược cụ thể của từng loại sản phẩm để chọn được mặt hàng tốt nhất. Đồng thời, bạn cũng cần xem xét khả năng tài chính của bản thân mà tiến hành chọn mua những dòng sản phẩm phù hợp.

Quan tâm đến áp lực nước

Một lưu ý quan trọng khác là khi mua sen cây là áp lực nước phải đủ mạnh. Nếu nhà tắm ở tầng 1 mà két nước ở tầng 3, tầng 4 hoặc cao hơn nữa thì lựa chọn sen cây là phù hợp. Nếu két nước nằm ở tầng thấp hơn thì lúc này áp lực nước không đủ mạnh, nước chảy sẽ rất yếu. Đối với trường hợp này, giải pháp tốt nhất là gia đình bạn phải lựa chọn thêm một bơm tăng áp.


Một mẹo để bạn kiểm tra sản phẩm có phải là hàng chất lượng hay không thì hãy chọn một chỗ phẳng nhất trên sen vòi và soi mặt vào, nếu hình ảnh khuôn mặt bạn rõ nét, sáng, trong và không bị biến dạng thì đó là sản phẩm đạt chất lượng tốt, còn hình ảnh phản chiếu bị nhòe, mờ, méo mó thì chắc chắn sản phẩm là hàng kém chất lượng.

Tìm mua địa điểm bán chính hãng

Khi quyết định mua sản phẩm, người tiêu dùng nên chọn mua tại các cửa hàng, đại lý lớn, nhà phân phối chính thức của hãng có uy tín, xuất xứ rõ ràng và có chế độ bảo hành nhiều năm, giá bán phải đúng theo niêm yết chính hãng kèm theo các chính sách chăm sóc khách hàng tốt.

Khách hàng cũng nên chọn mua sản phẩm của các thương hiệu có trung tâm bảo hành, nhà máy sản xuất hoặc trung tâm chăm sóc khách hàng đã có cơ sở tại Việt Nam.
 
VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.