Ngoại thất

Chọn vật liệu gì để có ngoại thất nhà đẹp?

22/01/2016 - 04:34 CH

Một ngôi nhà đẹp không chỉ bởi nội thất đắt tiền, mặt tiền rộng rãi, kiến trúc hiện đại mà nó còn thể hiện ở việc thiết kế ngoại thất sao cho thật ấn tượng và tạo được điểm nhấn. Đặc điểm của ngoại thất là còn phải chú ý đến độ bền của chất liệu vì ngoại thất phải chịu ảnh hưởng của các tác nhân thời tiết như nắng, gió, mưa… Vậy, nên chọn những vật liệu nào cho để có ngoại thất nhà đẹp?

Sơn ngoại thất

Để ngôi nhà được đẹp, màu sơn là yếu tố chủ đạo quyết định đến tổng thể ngôi nhà. Chọn màu sơn đẹp thôi chưa đủ mà còn phải quan tâm đến loại sơn nào để ngôi nhà được bảo vệ tốt nhất. Nên chọn những loại sơn tốt, có chất lượng cao, sơn chống thấm nước để có thể chống chọi lại thời tiết.

Kính cường lực

Kính thường được sử dụng trong thiết kế giếng trời hoặc những không gian cần độ chiếu sáng từ bên ngoài. Sử dụng chất liệu kính cường lực để không gian thêm sáng hơn, cũng tăng thêm phần sang trọng cho ngôi nhà.

Gỗ

Sử dụng chất liệu gỗ trong thiết kế ngoại thất thì quá tuyệt vời vì nó rất sang trọng, còn đối với thiết kế ngoại thất thì phải chú ý vì đây là vật liệu dễ bị tác động, hư hỏng bởi nắng, mưa nhất. Gỗ thường được dùng cho các cửa chính, cửa sổ,… Nên chọn các loại gỗ tốt như gỗ từ cây sồi, bạch đàn hoặc thông… Và cũng đừng quên là phải thường xuyên quét dầu để bảo đảm độ bền, chắc cho những chất liệu gỗ này.

Như vậy, có thể thấy, khi chọn vật liệu cho thiết kế ngoại thất, điều quan trọng hàng đầu là chú ý đến độ bền của nó, xem vật liệu có thể chống chịu được thời tiết hay không. Một ngôi nhà hoàn hảo không chỉ đẹp mà còn phải đảm bảo bền với thời gian.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.