Ngoại thất

Vật liệu thiết kế nhà vườn thân thiện với môi trường

10/12/2015 - 05:45 CH

Những yếu tố để tạo nên một nhà vườn đa dạng, có thể là diện tích và đại thế của nhà vườn, kinh phí xây dựng , yếu tố phong thủy và quan trọng nhất là vật liệu. Hiện nay, việc áp dụng vật liệu thân thiện với môi trường trong kiến trúc nhà ngày càng trở lên phổ biến.

Biệt thự nhà vườn là công trình sử dụng vật liệu xanh khá phổ biến, bởi các gia chủ luôn đi tìm những không gian thoáng đãng, bầu không khí trong lành để họ được nghỉ ngơi, quây quần cùng gia đình. Và quan trọng nhất, nhà vườn là nơi chúng ta có thể áp dụng các vật liệu xanh vào ngôi nhà của mình.

 


 

Vật liệu trong thiết kế nhà vườn thường xuất xứ từ địa phương, sử dụng lâu đời, thường là gạch tre nứa đá… Đây là những vật liệu xuất xứ từ tự nhiên, gần gũi với môi trường và là nét đặc trưng cho từng vùng miền. Vật liệu truyền thống thường sử dụng trong trang trí ngoại thất (Thường là mặt tiền của ngôi nhà hay những mảnh vườn có sự tham gia của cây cối ) tạo yếu tố tự nhiên và độc đáo cho ngôi khu vườn nhà.

Đá ong là loại vật liệu mang cảm giác thôn quê của bắc bộ, vốn dĩ đá ong là một vật liệu thông dụng, mang vẻ đẹp tự nhiên. Hơn thế nữa đá ong còn dễ vận chuyển, giá thành hợp lý, đặc biệt là thích hợp với kiến thức nhà vườn, biệt thự vườn (đá ong nổi tiếng nhất là ở Đường Lâm).
 


Một xu thế mới trong thiết kế nhà vườn hay biệt thự vườn và sử dụng hợp lý vật liệu truyền thống với vật liệu hiện đại để mang lại hiệu quả cao thẩm mĩ cao nhất cho ngôi nhà của mình. Vật liệu xanh hiện đại bao gồm kính, đồ gỗ sang trọng. Loại vật liệu này chau chuốt và bắt mắt hơn vật liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường. Ví dụ như kính hai mặt làm giảm sự bức xạ của nhiệt và tận dụng sự lưu chuyển năng lượng trong ngôi nhà. Tường 2 lớp có tác dụng cách nhiệt. Kết hợp lại được hai loại vật liệu xanh này sẽ mang đến cho không gian nhà vườn một sự hoang sơ tự nhiên mà lại hiện đại tao nhã. Hơn nữa sự kết hợp này mang tính đột phá độc đáo cho nhà vườn và biệt thự vườn.
 

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.