VLXD hoàn thiện

Xu hướng sử dụng vật liệu tự nhiên trong thiết kế phòng tắm

24/06/2017 - 03:09 CH

Bê tông, đá cẩm thạch, đá onyx,… là những vật liệu xây dựng tự nhiên đang ngày càng được ưa chuộng trong nhiều thiết kế phòng tắm trên thế giới.
1. Phòng tắm bê tông (Mexico)

Ở giữa lòng khu phố cổ Mexico là nơi tọa lạc căn nhà của nhà điêu khắc Pedro Reyes – một công trình kiến trúc được bao phủ hoàn toàn bởi bê tông, trong đó phòng tắm cũng không phải là ngoại lệ. Bức tường bê tông kết hợp cùng bồn rửa mặt chất liệu đá mang đến cho căn phòng nét giản dị, thô mộc và làm hài lòng những tín đồ của vẻ đẹp hoài cổ, xưa cũ.
 

Ảnh: © Alexandre Guirkinger

2. Phòng tắm từ đá onyx và đá Pháp (Trung Quốc)

Là tác phẩm của nhà thiết kế nội thất người Anh - Ilse Crawford, ngôi nhà tại Bắc Kinh (Trung Quốc) được ốp lát bởi đá quý onyx. Trong căn phòng tắm mang đậm phong cách hoàng gia hiện đại, bức tường dường như được tạc từ một khối đá onyx duy nhất. Xen kẽ với mảng màu trầm là sàn đá trắng có cấu tạo từ đá Pháp, ngoài ra chiếc ghế đẩu Trung Quốc làm từ gỗ cũng là một điểm nhấn đẹp mắt cho căn phòng.
 

Ảnh: © Lit Ma

3. Phòng tắm từ đá cẩm thạch Brazil (Ý)

Tại một lâu đài Milan có mặt ở thế kỷ 18, kiến trúc sư Vincenzo De Cotiis đã thiết kế một căn hộ mà ở đó lớp bụi thời gian giao thoa cùng nét hiện đại của đá cẩm thạch. “Tinh xảo, sang trọng đến cùng cực” là cụm từ để diễn tả cho căn phòng tắm có nội thất được điêu khắc hoàn toàn từ cẩm thạch Brazil này. Chiếc gương Fontana Arte, một chiếc cúp bằng đồng của thế kỷ 19 kết hợp cùng bức tượng Narcisse Viennet góp phần tạo nên tổng thể mang đậm khuynh hướng tối giản của căn phòng.
 

Ảnh: © Paul Lepreux

4. Phòng tắm từ đá thiên nhiên (Mexico)

Cheo leo trên ngọn đồi của Mexico, ngôi nhà được kiến trúc sư Javier Senosiain xây dựng một nửa trong lòng đất. Một mê cung đường hầm với những bậc thang và hành lang dẫn gia chủ đến từng phòng trong căn nhà theo một quỹ đạo ngoằn nghoèo nhưng thú vị. Phòng tắm, nơi được chiếu sáng bởi giếng trời, tạo cho gia chủ cảm giác như đang tọa lạc ở một hốc đá tự nhiên trên núi.
 

Ảnh: © Mauri Pini

 
Theo Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.