VLXD hoàn thiện tường, trần

Thị trường sơn tăng trưởng trung bình từ 11-12%/năm

30/07/2014 - 04:03 CH

Thị trường sơn tại Việt Nam có khoảng 60 nhà sản xuất gồm cả trong nước và nước ngoài, trong đó chỉ có khoảng 10 nhà sản xuất sơn cao cấp. Người tiêu dùng biết đến các hãng sơn thương hiệu ngoại hơn các thương hiệu nội địa.

Bạt ngàn các loại sơn có mặt trên thị trường Việt hiện nay.

Những hãng sơn cao cấp này chiếm đến 65% thị phần, 35% thị phần còn lại thuộc về cuộc cạnh tranh khốc liệt của hàng chục hãng sơn nhỏ khác nhau. Mức giá sơn cao cấp khoảng 60.000-75.000 đồng/lít, trung cấp khoảng 20.000 đồng/lít, còn thấp cấp chỉ chừng 9.000 đồng/lít.

Dạo quanh các cửa hàng bán sơn, dễ nhận thấy sơn ngoại vẫn chiếm ưu thế trên thị trường. Các thương hiệu “ngoại” như Nippon, 4 Oranges (với các nhãn hiệu sơn Mykolor, Boss, Spec, Expo), ICI (Dulux), Jotun, Nippon... chiếm đa số trên các kệ trưng bày tại các cửa hàng.

Nói đến sơn nội, có thể kể đến thương hiệu như sơn Bạch Tuyết, Đồng Nai, Đồng Tâm, Hòa Bình, Đại Bàng, Alphanam… Sở dĩ các doanh nghiệp trong nước cũng “vào cuộc” là vì thị trường bất động sản đang ngày càng “nóng”, với những công trình xây dựng mọc lên khắp nơi. Các sản phẩm liên quan đến xây dựng cũng “sốt” không kém, và sơn là một trong số đó.

Thương hiệu Đồng Tâm, lâu nay vốn nổi tiếng với các sản phẩm gạch ốp lát các loại, ngói màu… nay cũng sản xuất sơn trang trí nội - ngoại thất, sơn lót, bột trét... Đồng Tâm vốn chuyên sản xuất sản phẩm trang trí nội - ngoại thất, nay tham gia sản xuất sơn cũng dễ hiểu. Đến như Alphanam - một tập đoàn chuyên kinh doanh bất động sản, hoạt động xây lắp và sản xuất công nghiệp cũng tham gia sản xuất sơn thì mới thấy, thị trường sơn nước đang trở nên rất hấp dẫn.

Để đảm bảo chất lượng cho công trình của mình, khách hàng cần yêu cầu nhà sản xuất có bảo hành đồng thời chọn cửa hàng sơn đảm bảo uy tín, có cam kết rõ ràng về chất lượng và được các chuyên gia về sơn khuyến cáo sử dụng.

Theo Xây dựng

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.