VLXD hoàn thiện tường, trần

Tấm lợp Polycarbonate giúp tiết kiệm điện năng

07/07/2014 - 03:08 CH

Hệ thống tấm lợp Polycarbonate - tấm lợp lấy sáng là sự bố trí hệ thống cửa sổ hoặc tấm lấy sáng (ở mái hoặc tường nhà) để truyền ánh sáng qua toàn bộ hoặc một phần mái của tòa nhà nhằm mục đích tận dụng ánh sáng ban ngày để tiết kiệm chi phí năng lượng cho việc chiếu sáng.
Nhờ các ưu điểm: nhẹ, bền, dễ thi công lắp đặt, độ truyền sáng cao... sản phẩm này được sử dụng như vật liệu lấy sáng và trang trí. Tấm lợp lấy sáng được sử dụng rộng rãi trong việc thiết kế hệ thống chiếu sáng cho các nhà xưởng sản xuất, lắp ráp, kho hàng, xưởng may, dệt, các tòa nhà công cộng...  Sản phẩm này có tác dụng cắt giảm việc sử dụng điện cho hệ thống chiếu sáng, giảm số lượng và kích cỡ các cửa sổ, tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí, giảm tác động môi trường.


Tấm lợp lấy sáng có thể cho tới 85% ánh sáng thái dương xuyên qua, giảm tối đa chi phí sử dụng năng lượng điện thắp sáng vào ban ngày.


Chiếu sáng hợp lý trong các phòng sản xuất và nơi làm việc trong các xí nghiệp là vấn đề quan trọng để cải thiện vệ sinh, bảo đảm an toàn lao động, nâng cao hiệu suất làm việc và chất lượng sản phẩm, giảm bớt sự mệt mỏi về mắt của công nhân và giảm tai nạn lao động. Trong các nhà máy may, việc tiêu thụ điện năng cho chiếu sáng chiếm tỷ trọng khá lớn trên tổng lượng điện tiêu thụ của cả quá trình sản xuất. Do đó, việc tiết kiệm điện năng cho các nhà máy may chủ yếu là giảm lượng điện tiêu thụ cho chiếu sáng, trong khi chất lượng chiếu sáng vẫn phải bảo đảm tương đương hoặc tốt hơn. Trước đây, để tiết kiệm điện chiếu sáng, hầu hết các doanh nghiệp dệt may áp dụng việc thay bóng đèn huỳnh quang T8, T5 cho tất cả các xưởng. Đến nay, thay vì dùng điện thắp sáng, các doanh nghiệp có thể thực hiện lắp đặt các tấm lợp lấy sáng cho nhà xưởng tiết kiệm được tới 70% điện năng.

Trong thực tế sản xuất, nếu ánh sáng được bố trí đầy đủ, màu sắc của ánh sáng thích hợp thì năng suất lao động có thể tăng 20 - 30%. Nếu không bảo đảm ánh sáng sẽ làm cho mắt chóng mỏi mệt, dẫn tới cận thị, khả năng làm việc giảm và có thể gây tai nạn lao động. Nhu cầu ánh sáng trong một xưởng dệt may thông thường là 300 - 500 lux.

Ở Việt Nam, tấm lợp lấy sáng được nhiều công ty xây dựng nhà thép tiền chế và nhà thầu lớn sử dụng cho các công trình xây dựng. Loại tấm lợp lấy sáng không chỉ áp dụng cho những nhà xưởng mới xây dựng, mà còn có thể sử dụng cài lắp vào mái những nhà xưởng đã xây trước đó chưa sử dụng tấm lợp lấy sáng này, không phụ thuộc vào điện, sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Ưu điểm vượt trội của tấm lợp lấy sáng là tiết kiệm chi phí, thời gian hoàn vốn nhanh (1- 3 năm), không phải bảo trì, vật liệu nhẹ, dễ lắp đặt. Siêu bền, chất liệu vượt trội, bảo hành lên đến 20 năm. Bên cạnh đó, tấm lợp này còn cách nhiệt tốt, giảm sự truyền nhiệt lên tới trên 70%. Truyền sáng cao đến trên 70% với ánh sáng chất lượng.

Theo ximang.vn/Báo Công Thương *

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.