VLXD hoàn thiện tường, trần

Sử dụng vách ngăn trong không gian sống như thế nào cho hiệu quả

05/12/2019 - 08:16 SA

Cùng với xu hướng thiết kế không gian mở cho nhà ở, việc sử dụng vách ngăn trở nên quen thuộc với nhiều công trình hiện đại và đặc biệt có ý nghĩa đối với những không gian có diện tích khiêm tốn. Vách ngăn làm cho không gian trở nên thật tự nhiên, rộng rãi và không còn bí bách. Sử dụng vách ngăn một cách hiệu quả, vừa phù hợp thẩm mỹ sẽ giúp bạn tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn. 
Vách ngăn giúp phân chia khu vực chức năng trong một không gian

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại vách ngăn đa dạng về chất liệu, kiểu dáng, mẫu mã nhưng chung quy lại chúng đều có một chức năng chính là dùng để ngăn chia, phân tách hai hoặc nhiều không gian với nhau. Đó có thể là vách ngăn giữa phòng ngủ và phòng khách, giữa phòng khách với phòng bếp hay vách ngăn trong nhà tắm, vách ngăn với ban công… 
 

Vách ngăn là lựa chọn phù hợp cho những không gian nhỏ.

Việc sử dụng vách ngăn mang đến sự thông thoáng, đồng thời tạo được sự gọn gàng ngăn nắp trong không gian sống. Bên cạnh đó, vách ngăn cũng góp một phần không nhỏ để có thể phân biệt các khu vực chức năng khác nhau trong không gian sống. Vách ngăn thay thế các bức tường thô cứng để tạo sự ngăn cách "mở" giữa các không gian.
 

Vách ngăn là giải pháp phân vùng thông minh cho không gian nội thất.

Khi sử dụng vách ngăn trong không gian nội thất bạn cần cẩn thận lựa chọn chất liệu và kiểu dáng để phù hợp với không gian nội thất để tránh những vấn đề làm ảnh hưởng đến kết cấu và mặt thẩm mỹ chung. Dưới đây là một vài lưu ý nhỏ giúp bạn lựa chọn vách ngăn một cách hiệu quả:

- Trước khi lắp đặt vách ngăn cần đo đạc kỹ lưỡng để có số đo kích thước vách ngăn chính xác.

- Giữa phòng khách và phòng bếp, cần lưu ý bố trí vách ngăn để tránh cảm giác hai không gian là một và mất tự nhiên lúc nấu nướng khi có khách đến chơi. Trong trường hợp này những vách ngăn bằng gỗ, gạch, thạch cao thường được ưu tiên sử dụng hơn cả vì vừa mang lại sự thông thoáng lại vừa có sự tách biệt cần thiết.
 

Vách ngăn phòng khách và phòng bếp được cách điệu cho phù hợp với không gian.

- Khi lựa chọn màu sắc vách ngăn bạn cần quan tâm đến yếu tố hài hoà với hai không gian được phân chia và thống nhất về tổng thể nói chung. 

- Vách ngăn sử dụng trong phòng tắm nên ưu tiên các chất liệu chống thấm nước, khi đóng mở không gây ra tiếng động và không bị han gỉ.
 

Bức tường ốp đá hoa cương là giải pháp tối ưu cho vách ngăn phòng tắm.

Vách ngăn được sử dụng như điểm nhấn trang trí

Bên cạnh việc được xem là giải pháp phân vùng thông minh thì vách ngăn còn là món đồ trang trí tuyệt vời cho không gian nội thất. Chính sự đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, họa tiết đã giúp vách ngăn góp phần không nhỏ trong việc trang trí nhà ở. 
 

Vách ngăn bằng kính khung sắt mang đến vẻ đẹp trẻ trung, cá tính.


Phòng ngủ thêm phần lãng mạn với sự kết hợp giữa vách ngăn bằng gỗ và vải.

Một vài cách sử dụng vách ngăn để trang trí thường thấy đó là sử dụng vách ngăn bằng vải với họa tiết bắt mắt, vách ngăn bố trí cây xanh, vách ngăn kính hay vách ngăn từ gỗ với họa tiết cầu kỳ.
 

Những vách ngăn có trang trí bằng cây xanh đang là xu hướng rất được ưa chuộng.

Vách ngăn để tìm kiếm sự riêng tư cần thiết

Vách ngăn thật sự cần thiết cho những không gian riêng tư như phòng ngủ, phòng tắm hay phòng làm việc. Đối với phòng làm việc, vách ngăn không chỉ tạo được sự riêng tư cần thiết mà còn giúp tăng sự tập trung, kích thích ý chí sáng tạo và phát triển của mỗi người. Đối với không gian để nghỉ ngơi và thư giãn như phòng ngủ và phòng tắm, vách ngăn giúp chúng ta có thể tận hưởng trọn vẹn những phút giây thoải mái nhất sau một ngày học tập, làm việc căng thẳng mà không sợ bị làm phiền hay làm ảnh hưởng tới những thành viên khác trong gia đình. 
 

Vách ngăn để có sự riêng tư cần thiết trong phòng ngủ.


Vách ngăn phòng làm việc làm tăng độ tập trung và kích thích sự sáng tạo.

Không khó để sử dụng vách ngăn hiệu quả và tạo ra một không gian độc đáo. Có thể khẳng định, vách ngăn chính là sự thay thế hoàn hảo cho những bức tường thô kệch, là giải pháp tuyệt vời cho một không gian sống thời hiện đại – thoáng đãng, tươi mới và thân thiện. 

VLXD.org (TH/ Happynest)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.