VLXD hoàn thiện tường, trần

Phim dán kính cách nhiệt hạn chế hấp thu nhiệt, tiết kiệm điện năng

02/08/2021 - 03:13 CH

Vật liệu kính có đặc tính chịu lực, tạo sự thông thoáng cho không gian, mang lại kiến trúc nhà hiện đại, sang trọng nên kiến trúc nhà kính khá phổ biến tại các đô thị, thành phố hiện nay. Tuy nhiên, nhược điểm của vật liệu kính là khả năng xuyên sáng và hấp thụ nhiệt lớn dẫn đến tiêu thụ điện năng làm mát lớn. Ứng dụng phim dán kính cách nhiệt sẽ hóa giải được nhược điểm này.

Phim dán kính cách nhiệt giúp tiết kiệm năng lượng cho các căn hộ, tòa nhà.

Đối với tòa nhà kính hay căn hộ chung cư, để tiết kiệm điện, chống nóng, có thể lựa chọn các giải pháp như thay thế cửa kính thường (thường là kính cường lực một lớp - không có tính năng cách nhiệt chống nóng) bằng các lớp cửa kính 2 lớp, hay 3 lớp có tích hợp tính năng tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, chi phí khá tốn kém.

Trong trường hợp vẫn muốn giữ nguyên lớp cửa kính thường đang sử dụng có thể nâng cấp chúng bằng cách phủ thêm một lớp phim dán kính cách nhiệt chất lượng cao.

Dùng phim dán kính có thể tiết kiệm tới 90% chi phí đầu tư ban đầu so với việc sử dụng kính chống nóng hai lớp, ba lớp. Dán kính cách nhiệt tạo hàng rào chống hấp thu năng lượng mặt trời hiệu quả với mức tổng cản nhiệt từ 60% trở lên.

Nhiệt độ trong nhà kính chênh lệch so với ngoài trời từ 3 - 7 độ tùy loại sau khi đã sử dụng phim dán kính cách nhiệt cao cấp; khắc phục hạn chế hấp thu nhiệt, giảm thời lượng làm việc cho các thiết bị làm mát hay sưởi ấm như điều hòa, quạt máy hay hệ thống sưởi, giảm tiêu hao điện năng.

Sử dụng phim cách nhiệt thì không còn phải dùng đến rèm cửa dày để chống nắng, vì phim cách nhiệt có tác dụng ngăn chặn sức nóng nhưng lại không làm mất đi ánh sáng tự nhiên, giúp bạn tiết kiệm điện cho chiếu sáng và tăng tuổi thọ bóng đèn.

Một số loại phim dán kính có thể giữ được 55% nhiệt bên trong ngôi nhà vào mùa đông bằng việc phản xạ lại nhiệt ấm vào trong, thay vì hấp thụ hay làm thoát hơi ấm ra ngoài.

Khi được lắp đặt, phim cách nhiệt có thể giúp tiết kiệm 5 - 10% tổng điện năng sử dụng.

Những đặc tính khác

- Phim dán kính cách nhiệt chống tia UV, bảo vệ sức khỏe: Những tia nắng mặt trời có thể gây hại khi chiếu qua ô cửa sổ của căn nhà, nó là nguyên nhân tiềm tàng gây ra những nguy hại cho da với những ai ngồi sát bên cửa sổ, tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời. Phim dán cách nhiệt sẽ làm giảm những tác hại của ánh nắng mặt trời mà vẫn giúp gia chủ được thoải mái tận hưởng ánh sáng tự nhiên trong căn nhà. Phim cách nhiệt có khả năng chống tia UV độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe con người, đồng thời bảo vệ đồ nội thất khỏi hư hại do nhiệt độ và cường độ tia UV cao.

- Bảo vệ an toàn trong trường hợp kính bị vỡ: Phim dán cách nhiệt cũng giúp làm giảm nhẹ những nguy hiểm cho con người hoặc tài sản khỏi những mảnh kính khi bị vỡ. Khi cửa kính bị vỡ, phim dán cách nhiệt sẽ giữ những mảnh vỡ lại với nhau, không để mảnh kính văng ra ngoài làm bị thương đến con người.

VLXD.org (TH/ TKNL)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.