VLXD hoàn thiện tường, trần

Khi nào cần chọn sơn dễ lau chùi?

25/02/2015 - 03:44 CH

Nếu như sơn ngoại thất phải “đương đầu” với những thách thức thời tiết thì sơn nội thất cũng phải đối mặt với vô số những tác động gây bẩn không ngờ tới. Do đó, chọn sơn dễ lau chùi luôn được các gia đình cân nhắc. Sau đây là những lý do khiến bạn nghĩ ngay đến việc chọn sơn dễ lau chùi.
Có trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ thường là nguyên nhân gây ra những vết bẩn “oái oăm” trên tường nhà từ những trò nghịch yêu thích: vẽ, trây trét, bày bừa đồ chơi, in tay lên tường… Do đó, hãy chọn loại sơn có khả năng chống thấm các vết bẩn cứng đầu như: thức uống giải khát, nước cam, nước tương, sốt cà, tương ớt, sữa chua, kem; phấn, bút dạ quang, bùn và bụi bẩn… Khi này, vết bẩn chỉ nằm ở bề mặt, không thấm vào màng sơn nên dễ dàng được lau chùi chỉ bằng khăn ướt và nước xà phòng pha loãng. Vì nhà có trẻ con nên khi chọn sơn, lưu ý chọn loại có hàm lượng VOC (hợp chất hữu cơ bay hơi) thấp, không thêm chì hay thủy ngân để trẻ thỏa sức vui chơi mà bạn không cần phải lo lắng.
 


Nhà đông người

Dù người lớn thường không cố ý gây ra “vết tích” trên tường nhưng việc nhà có đông thành viên hoặc những lúc có tiệc tùng thì tường nhà cũng khó mà sạch sẽ. Chỉ cần một thành viên nào đó vô tình chạm tay vào tường khi tay bẩn cũng sẽ in dấu rõ ràng lên tường. Hoặc sau những buổi tiệc trà dư tửu hậu, thế nào cũng sẽ có vài vết bẩn nho nhỏ bắn lên tường. Lúc này, để khỏi phải khó chịu khi tường bị vấy bẩn, tốt nhất nên lường trước để trang bị loại sơn dễ lau chùi. Được biết, loại sơn ứng dụng công nghệ KidProofTM có thể chịu được 10.000 vòng chùi rửa nên dù lau chùi nhiều lần thì vẫn giữ được màu sơn luôn sáng, đẹp như mới qua thời gian, không bong tróc hay xỉn màu. Các gia đình có thể cân nhắc lựa chọn.

 
Sơn có độ bóng cao thì sẽ dễ lau chùi những vết bẩn

Bận rộn

Nếu quá bận rộn, không có nhiều thời gian để “giám sát” trẻ hay nhắc nhở các thành viên khác trong nhà đừng vây bẩn lên tường và cũng để tiết kiệm thời gian chùi rửa, chọn sơn dễ lau chùi là giải pháp tối ưu. Chỉ mất khoảng 5 phút chuẩn bị dụng cụ và lau nhẹ bằng khăn ướt, xà phòng pha loãng là tường nhà lại sáng mới như cũ. Không chỉ vết bẩn do con người gây ra mà ngay cả vết do côn trùng để lại cũng dễ dàng được xóa đi.

Ngoài ra, các yếu tố như: nhà gần mặt đường bụi, tiết kiệm kinh phí sơn nhà lại nhiều lần... cũng là những yếu tố cộng thêm cần cân nhắc để chọn sơn dễ lau chùi. 

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.